Trang chính Tài Liệu Đoàn Sủng
 

 

Đoàn Sủng - Phần I

CLC Charism - Part I



Suốt năm 1997, Hội Đồng Chấp Hành Thế giới (2) đã nhận được những phê bình và đề nghị về tài liệu trên. Với những đóng góp ấy, một nhóm nhỏ gồm những chuyên viên đã hoàn thành tài liệu và thống nhất văn từ như hiện thời. Như vậy, một lần nữa, chúng tôi xin giới thiệu tài liệu này với toàn thể Cộng đoàn ĐH Thế giới như một lối trình bày cập nhật hóa về đoàn sủng I-nhã là đặc nét của chúng ta. Mang những sắc thái văn hóa khác nhau, chúng tôi cảm thấy thật thích hợp nếu coi văn kiện này như một tài liệu làm việc để làm cho phong phú và được phong phú nhờ những chương trình huấn luyện cũng như những kinh nghiệm từ mỗi Cộng đoàn Quốc gia. Để
được trung thành mỗi ngày một hơn với đoàn sủng ĐH, tốt nhất chúng ta không nên chính thức hóa văn kiện bằng cách chuẩn nhận trong Đại Hội Thế giới tại Ba-tây.

Những tiêu chuẩn hướng dẫn này đã được viết cho những người hướng dẫn, phụ tá và những ai có trách nhiệm trong việc huấn luyện ĐH. Kinh nghiệm và hiểu biết của họ về lối sống của Cộng đoàn sẽ giúp cho mỗi Cộng đoàn ĐH Quốc gia được dễ dàng hơn để tùy nghi đem những điều được viết trong văn bản áp dụng cho giai đoạn phát triển nơi các thành viên của họ.

 Tài liệu này có hai phần:

1. Những tiêu chuẩn huấn luyện Đồng Hành, và
2. Tiến trình tăng triển trong Đồng Hành và Phụ trương.

Để am hiểu và sử dụng tài liệu này hữu hiệu hơn, chúng tôi đề nghị những điểm chính sau
đây:


Chiều kích cá nhân của sư phạm I-nhã

Thánh I-nhã thâm tín rằng mỗi tạo vật là một tác phẩm độc đáo của Đấng Tạo Dựng.
Được dựng nên theo hình ảnh và họa ảnh của Thiên Chúa, mỗi người được tự do để đáp trả tình yêu của Người. Những Tiêu chuẩn Huấn luyện giúp chúng ta nhận định những người chọn ĐH làm lối sống đã đạt tới giai đoạn nào và họ cần phải được huấn luyện như thế nào.

Cho đến nay, trong suốt lịch sử ĐH người ta đã luôn nhấn mạnh đến cá nhân là người đang có triển vọng bước vào trường Linh Thao và sống lối sống ĐH. Sư phạm I-nhã dành cho mọi người và giúp họ đem tất cả những gì họ có để phục vụ Nước Chúa. Để thực hiện điều ấy, mỗi người được mời gọi hãy sống trong một thái độ sẵn sàng, luôn tự hỏi về cách hành động và suy nghĩ của mình, đồng thời không ngừng cố gắng phối hợp lại tất cả kinh nghiệm, tư tưởng và hành động3. Muốn trung thành với sư phạm này, ĐH mong đào tạo những người tự nguyện tận hiến cho Chúa và Giáo Hội để phục vụ tại bất cứ nơi nào họ được sai đi. Những Tiêu chuẩn làm thành một chỉ dẫn cho tiến trình huấn luyện.


 



Throughout 1997, the ExCo (2) received comments and suggestions about this document. Using these contributions, a small group of experts completed it and unified its style, giving it its present form. Thus we again offer it to the World Community as a valid expression of the Ignatian charism, which is our character. Taking into account so many different cultures, we felt it fitting to keep the text as a "working document" which can enrich and be enriched by the formation programmes and the experiences of each National Community. In the search for greater fidelity to our charism, it did not seem useful to ratify the text formally at the World Assembly in Brazil.

These guidelines have been written for group guides, assistants and those responsible for CLC formation. Their greater experience and knowledge of the community's way of life will make it easier for each National Community to adapt the contents of this document to the stage of growth of its members

There are two parts to this document:

1. Criteria for CLC formation, and
2. The CLC process of Growth and the Appendices.

For a better understanding and use of the document we propose the following keys for interpretation:

The personal dimension of the Ignatian process of formation (human vocation)

St Ignatius firmly believed that each creature was an original and unique work of the Creator. Each person, created in the image and likeness of God, is free to respond to His love. These Criteria for Formation help us to recognise those who have chosen CLC as their way of life, and how they should be formed. Until now, in CLC's rich history, the emphasis has been mainly on community.

Now, without losing anything of that richness, it is a matter of looking at the person (subjectum) who has the potential for entering the school of the Spiritual Exercises and of living the CLC way of life. The Ignatian process of formation is addressed to everyone and helps each one to put everything that he/she is and has at the service of the Kingdom of God. To achieve this, each person is invited to live in an attitude of availability, always ready to question his/her personal way of acting and thinking, while trying constantly to integrate experience, reflection and action (3). To be faithful to that process of formation, CLC wants to form men and women who offer themselves freely to the Lord and the Church, ready to serve wherever they are sent. These criteria form a reference for this process of formation.

 

  (2) CLC's World Executive Council whose Secretariat is in Rome
(3) Regarding the Ignatian paradigm we recommend you read ?Ignatian pedagogy - a practical approach?, a document prepared in 1993 by the International Commission for the Educational Apostolate of the Society of Jesus, ICAJE.


 

 
 

 

- 3 -


1  2  3  4  5  6  7  8  9  10 | 11 - 20 | 21 - 30 | 31 - 38
 

    Đồng Hành là ai? Tổ Chức | Tài Liệu | Lịch Trinh LT | Báo ÐH | Tập San ComigoMục Lục | Photo Album