ĐH 2008.04 | Chính Thầy Đă Chọn Anh Em

 

Trang chính Bao DH 2008 2008-04
.

Thư Trưởng Nhóm

Lê Thanh Liêm

 
 

Tuần thứ nh́ Mùa Vọng

Anh chị em thân mến:

Trước nhất, xin Chúa ban cho tất cả anh chị em và gia đ́nh một Mùa Vọng thật thánh thiện và an b́nh.

Tối hôm qua một số anh chị em trong Ban Huấn Luyện, YaYA Ministries và Ban Huấn Luyện có buổi họp viễn liên lần cuối trong việc chuẩn bị cho Đại Hội Đồng Hành XI tại Los Angeless vào cuối năm nay. Mặc dầu sự chuẫn bị đă bắt đầu vào tháng 6, Liêm vẫn cảm thấy một cái mơ hồ đang chờ đợi ḿnh đối với những ao ước của mọi người và nhất là thực tế của cộng đoàn. Một nghi ngờ về sự hiện diện của Chúa trong Cộng Đoàn bắt đầu ơm mầm trong tư tưởng của Liêm. Sáng nay Liêm lại nghe thấy những tiếng nói nội tâm đem ḿnh đến những tư tưởng hoang mang về sự chân thành và nhiệt huyết của anh chị em trong Đồng Hành. Liêm cảm thấy nặng nề trong ḷng. Trưa nay Liêm nhớ đến lời của Cố Đức Tổng Giám Mục Oscar Romero mà Liêm chia sẻ với một người bạn cách đây chừng vài hôm:

It helps, now and then, so step back and take a long view.
The Kingdom is not only beyond our efforts; it is beyond our vision.
We accomplish in our lifetime only a tiny fraction of the magnificent enterprise that is the Lord’s work.
Nothing we do is complete, which is another way of saying that the Kingdom always lies beyond us.

Nh́n lại những ǵ chúng ta đang nỗ lực để xây đắp mà chúng ta gọi là Cộng Đoàn Đồng Hành th́ quả thật Cộng đoàn chỉ là một “tiny fraction” của một chương tŕnh vĩ đại của Thiên Chúa. Mỗi giờ nguyện, một khóa huấn luyện là một viên gạch được chúng ta xấp chồng lên mà chúng ta không thấy được kết quả. Mỗi đại hội cũng là một viên gạch trong viễn ảnh của Chúa. Liêm không biết trong hoàn cảnh nào Đức Cha Romeo đă viết xuống những lời sâu sắc đó. Ngài viết để vững ḷng tin những tín hữu đang bị cám dỗ bởi không thấy được kết quả của ân sủng, hay ngài viết cho chính ngài để dạy chúng ta biết vững ḷng tin trước một chương tŕnh có vẻ như không có kết thúc. Những lời này thật sự giúp Liêm t́m lại được niềm tin và ḷng nhiệt huyết để tiếp tục “lao ḿnh về phía trước,” chủ đề mà chúng ta đă chọn cho năm 2007. Đức Cha Romero rất sâu sắc khi ngài viết tiếp tục:

It may be incomplete, but it is a beginning, a step along the way,
An opportunity for the Lord’s grace to enter and do the rest.

Có lẽ trong tiến tŕnh t́m một chân lư chúng ta thường t́m một cái ǵ mang bên ngoài một h́nh ảnh sâu sắc và vô t́nh bỏ qua những điều có vẻ đơn giản. Nhưng bên trong của một bề ngoài đơn giản có thể là cả một viễn ảnh sâu sắc. Thưa anh chị em, chương tŕnh đại hội năm nay thật là đơn giản so với Đại Hội 2005. Với chủ đề “Chính Thầy đă chọn anh em” chúng ta sẽ kể chuyện cho nhau nghe để cảm nhận thật sự Thiên Chúa đă quy tụ chúng ta, và kinh nghiệm đại hội là được nghỉ ngơi trong ân sủng cũng như tâm t́nh yêu thương cho nhau. Chúng ta sẽ chia sẻ và lắng nghe với tâm trí chân thành những ưu tư chúng ta mang trong ḷng cho cộng đoàn. Để rồi chúng ta cùng cho nhau sức sống để mang về địa phương của ḿnh một tâm t́nh nhiệt huyết mặn nồng hơn giúp nhau lớn lên trong ơn gọi.
Khi số báo này đến tay các anh chị th́ Đồng Hành đă có một trưởng và phó cộng đoàn mới. Liêm xin chúng ta cùng hiệp nhất với nhau cám ơn tâm t́nh quảng đại của hai anh chị và gia đ́nh, cũng như xin chúng ta hứa với chính ḿnh cùng nhau hỗ trợ các anh chị trong trách nhiệm và vai tṛ các anh chị đă đảm nhận trong tâm t́nh tín cẩn của anh chị em tại đại hội. Liêm, Anh-Vinh và Kim-Anh, Hưng xin được chân thành cảm tạ những hỗ trợ, những lời nguyện, những khích lệ và những tâm t́nh chân thành cùng cộng tác với nhau xây dựng Đồng Hành trong 3 năm qua.

Xin chúc anh chị em một Mùa Giáng Sinh tràn đầy ân sủng và yêu thương.

Thân mến trong Chúa Kitô,

 

Lê Thanh Liêm