ĐH 2008.04 | Chính Thầy Đă Chọn Anh Em

 

Trang chính Bao DH 2008 2008-04
.

Hạt Giống Chúa Gieo

Lê Như Liên

 
 

Tôi vừa trở về sau một chuyến đi ngắn đến Ottawa. Nơi đó, tôi đă có dịp gặp gỡ những người bạn mới, những người đang đi t́m Chúa qua chương tŕnh Thao Luyện Nhẹ Nhàng.

Chuyện khởi đầu từ một hạt giống Chúa gieo vào tháng 7 năm 2008. Khi ấy, sau kỳ dự khóa Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân 5 ở Montreal trở về, anh chị Thọ-Huyền cảm nhận được ơn sủng Chúa ban xuống cho gia đ́nh, và trong ḷng anh chị dấy lên niềm khao khát được tiến xa hơn trong đức tin. Thế nên anh chị đă trở lại Montreal vào tháng 9 năm 2008 để tham dự Họp Mặt Vùng Canada. Sau khi nghe tŕnh bày về phong trào Đồng Hành và các khóa huấn luyện, anh chị lại được Chúa Thánh Thần thổi hơi: khao khát khóa Thao Luyện Nhẹ Nhàng được thực hiện ở Ottawa.

Song song vào đó, có một niềm khao khát khác, được ấp ủ khá lâu. Ngược ǵong thời gian, cách đây khoảng 20 năm, cộng đồng Công giáo Ottawa có sự hiện diện của nhóm Tin Yêu. Thỉnh thoảng thành viên của nhóm đă tham gia vào các sinh họat do Đồng Hành tổ chức như tĩnh tâm, Họp Mặt Vùng,.... Sau nhiều biến chuyển, nhóm Tin Yêu đă ngừng họat động. Các nhóm kế tiếp được thành lập để đáp ứng nhu cầu sống cộng đoàn, sau một thời gian, cũng ngưng hiện hữu. Tuy nhiên, một số anh chị em Ottawa vẫn kiên tŕ và trung tín, vượt đường trường đến Montreal t́m đến Chúa qua các sinh họat của Đồng Hành, và ḷng mong mỏi một ngày lửa bùng lại ở Ottawa.

Hai niềm ao ước ấy quyện vào nhau. Kết qủa là đầu tháng 11 năm 2008, khỏang 15 anh chị em đă tụ họp lại, để t́m hiểu về khóa Thao Luyện Nhẹ Nhàng.

Vài thành viên của nhóm T.I.M. Montreal đă làm cuộc du hành ngắn để đáp ứng nguyện vọng muốn t́m hiểu ấy. Vào tối thứ bẩy, tại tư gia của anh chị Thọ-Huyền, anh Hào hướng dẫn các bạn nhận định nhu cầu để giúp các bạn biết rơ ngay từ đầu là khóa TLNN có cho những món ăn tâm linh mà ḿnh đang t́m kiếm hay chăng. Qua câu hỏi: “Tôi muốn ǵ?”, mọi người đă có dịp nh́n lại và đào sâu tâm tư của ḿnh. Những lư do đi t́m Chúa th́ đa dạng: v́ quá cô đơn, v́ quá bận rộn vớ́ miếng cơm manh áo, sự thao luyện tâm linh là nhu cầu tất yếu, hay muốn sống trong trạng thái sẵn sàng, hoặc chỉ giản dị là sự đáp trả lời mời gọi dấn thân.

Nguyên ngày Chúa Nhật sau đó là slide show về Thao Luyện Nhẹ Nhàng: nguồn gốc, cấu trúc, phương cách thực hiện, những đ̣i hỏi khi tham dự và cuộc thực tập cầu nguyện ngắn gọn tại chỗ. Là những người có con cái c̣n rất nhỏ, rồi lại ở cách xa nhau, nên mối cam kết dự 14 tuần của khóa TLNN là một thử thách lớn cho hầu hết mọi người. Đây đó có những vẻ suy tư và những ư tưởng đầy cân nhắc. Tuy thế, niềm ao ước được cùng đi với đức Kitô và được biết Chúa nhiều hơn vẫn mạnh mẽ và đậm nét hơn cả. Nhóm Montreal chúng tôi th́ tạ ơn Chúa đă cho cơ hội được hiện diện và lắng nghe những tâm t́nh qúy giá này.

Đôi ngày sau, các bạn báo tin quyết định cùng nhau bắt đầu khóa vào 2 tuần sau đó. Nhu cầu giữ trẻ được giải quyết bằng cách bố mẹ họp trên lầu, các con chơi dưới lầu với sự chăm sóc của bà. Mối cam kết 14 tuần được thận trọng thử bằng 4 tuần đầu tiên rồi sẽ cùng nhau nhận định.

Tôi nhận tin với tâm t́nh tạ ơn. Một lần nữa xin tạ ơn Chúa. Hạt giống Chúa gieo đă nẩy mầm trong đất tốt. Xin chúng ta cùng hướng ḷng cầu nguyện cho khóa TLNN ở Ottawa, để với ân sủng của Chúa, các bạn sẽ đi trọn khóa và sẽ gặt hái được nhiều hoa trái trong đời sống tâm linh của ḿnh.

Lê Như Liên