ĐH  2008.03 | Từ Đại Hội Đồng Hành Thế Giới tại Fatima

 

Trang chính Bao DH 2008 2008-03
.

Thư Trưởng Nhóm

Vũ Nguyễn Kim-Anh

 
 

Ngày 20, tháng 10, 2008

Anh chị em Đồng Hành thân mến,

Chúng ta đang bước vào mùa thu và những thay đổi của thời tiết với khí hậu mát mẻ, cây lá đổi màu. Những ngày tháng này Cộng Đoàn chúng ta cũng đang ráo riết chuẩn bị cho Đại Hội Đồng Hành vào ngày 28, tháng 12, năm 2008 cho đến ngày 1, tháng 1, năm 2009. Trong khi chuẩn bị cho Đại Hội, Ban Phục Vụ cũng có dịp nh́n lại tất cả những sinh hoạt của Cộng Đoàn 3 năm vừa qua trong việc xây dựng các nhóm theo lối sống Đồng Hành. Mong rằng tất cả những sinh hoạt như các khóa tĩnh tâm Linh Thao ngắn dài, các khoá Cura Personalis, Cura Personalis Upgraded, Caritas, Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân, các họp mặt vùng, các buổi họp nhóm hàng tháng, v.v… đă giúp chúng ta thấm nhuần nếp sống Đồng Hành mỗi ngày một hơn.

Trong thời gian qua Ban Phục Vụ cũng thao thức làm sao có thể mang các nhóm trong Cộng Đoàn tiến đến tinh thần Một Cộng Đoàn Tông Đồ với phương cách tiến hành. Thật là một thách đố lớn để ngắm nh́n thế giới chung quanh chúng ta bằng Con Mắt của Chúa, lắng nghe những tiếng than khóc bằng Đôi Tai của Ngài, và thao thức với Trái Tim của Ngài. Đó là một hành tŕnh “lao ḿnh về phía trước” với ḷng quảng đại yêu thương được phát xuất từ ḷng biết ơn: Tôi là người được Chúa yêu và tuyển chọn. Phải chăng “lao ḿnh về phía trước” đ̣i hỏi chúng ta phải đặt hết niềm tín thác vào Chúa? Chúng ta bước đi khi Ngài thúc giục cho dù không nh́n thấy rơ ràng con đường trước mặt. Chúng ta được mời để “lao nhọc cùng Ta, để khi đă theo Ta trong gian khổ, cũng được theo Ta trong vinh quang.” (LT 95). Thách đố của chúng ta: làm sao chúng ta nhạy cảm đủ để nhận ra tiếng Chúa và nhận ra Ngài đang mời gọi chúng ta thật tha thiết. Nhưng thách đố sâu xa hơn nữa là nhận ra chúng ta vẫn c̣n chần chừ ngần ngại chưa dám đi theo Ngài một cách dứt khoát. Đâu là cản trở để chúng ta thực sự lao ḿnh về phía trước với Chúa Kitô? Phải chăng là những nỗi sợ phải bước ra khỏi những ǵ ḿnh đă quen thuộc và thoải mái, hoặc sự ngại ngùng khi phải đối diện với những khó khăn, với “gian khổ” và thánh giá, hay sự chết đi, bỏ kế hoạch riêng tư để sống cho người khác? Mỗi người chúng ta có cần nh́n lại những dính bén hoặc những khuynh hướng lệch lạc đang cầm tù không cho chúng ta tự do để đáp trả lời mời của Chúa?
Các anh chị thân mến, hành tŕnh “lao ḿnh về phía trước” không có ư nghĩa ǵ nếu chúng ta lên đường một ḿnh. Chúa Kitô đă đi trước, và bây giờ vẫn c̣n đang đồng hành với chúng ta trong sứ mệnh mang t́nh thương Thiên Chúa Cha đến cho thế giới chung quanh. Các anh chị có tin rằng chúng ta được tuyển chọn để được ở thật gần với Chúa Kitô, được uốn nắn bằng t́nh thương vô điều kiện của Ngài, và được đồng lao cộng tác với Ngài trong sứ mệnh “xây dựng” các tâm hồn cho Nước Chúa?

Chủ đề của Đại Hội Đồng Hành lần này là “Chính Thầy Đă Chọn Anh Em”. Ban Phục Vụ chúng tôi tha thiết gửi lời mời đến anh chị em khắp nơi về xum họp để tạ ơn Thiên Chúa cho bao nhiêu ân sủng mà Cộng Đoàn chúng ta đă nhận được. Chúng ta sẽ bầu Ban Phục Vụ mới, kiểm điểm và hoạch định hướng đi cho 3 năm tới. Quyết định về tham dự Đại Hội là một hy sinh thời gian và tài chánh, nhưng phải chăng đó cũng là một lựa chọn để “lao ḿnh về phía trước”? Hy vọng rằng các nhóm sẽ gửi đại biểu về để chúng ta có một Đại Hội đông đủ và tốt đẹp.

Cầu chúc các anh chị một mùa lễ Tạ Ơn và lễ Giáng Sinh thật tràn đầy ân sủng của Chúa, cũng như một năm mới an vui với sức sống mănh liệt của Chúa Thánh Thần trong các sinh hoạt phục vụ nhóm và cộng đoàn. Xin Mẹ Maria và các thánh cùng đồng hành với chúng ta trong hành tŕnh “Lao Ḿnh Về Phía Trước” với Chúa Kitô.

Trong Chúa Kitô và sứ mạng của Ngài,



Vũ Nguyễn Kim-Anh