ĐH 2008.02 | Chính Thầy Đă Chọn Anh Em

 

Trang chính Bao DH 2008 2008-02
.

Thư Trưởng Nhóm

Vũ Nguyễn Kim-Anh

 
 

Thứ Năm Tuần Thánh 2008

26 tháng 9, 2008
Lễ Kính Thánh Phêrô&Phaolô

Anh chị em Đồng Hành thân mến,

Thấm thoát mà mùa hè lại đến với nắng ấm và ước vọng chan hoà. Mùa hè nhắc nhở chúng ta nửa năm đă trôi qua, và nửa năm nữa đang đợi chờ. Mùa hè cũng là thời gian nh́n lại các sinh hoạt trong Cộng Đoàn, để nhận định Chúa đă hiện diện và hướng dẫn chúng ta như thế nào, và lời mời gọi của Ngài như thế nào cho tương lai. Đây cũng là lúc mỗi thành viên chúng ta nh́n lại chính ḿnh và những uớc ao Chúa đặt để trong ḷng ḿnh đang đi về đâu. Chúa ơi, con đang ở đâu với Chúa trong lối sống Đồng Hành–CLC?

Sau năm 2007, Cộng Đoàn chúng ta tiếp tục chương tŕnh huấn luyện lâu dài 3-30-100 để đào tạo những thành viên hiểu rơ hơn lối sống Đồng Hành CLC, cũng như nắm vững hơn những kỹ năng căn bản để sống sâu đậm hơn lối sống này. Các khoá Cura Personalis Upgraded (CPU) tại các vùng Tây Nam, Canada, Đông Bắc, v.v. có đang là gạch nối giữa các khoá CP và chương tŕnh 3-30-100? Các anh chị có nhận thấy chính ḿnh là MEN MUỐI và là chất xúc tác cho việc phát triển “con người” Đồng Hành và nhóm Đồng Hành? Chúa ơi, con đang tích cực như thế nào trong hành tŕnh trở nên một nhóm viên Đồng hành thực thụ?

Vào tháng 4 năm nay, Cộng Đoàn Đồng Hành cũng tham gia vào khoá Leadership Assembly tại Pittsburg, Pennsylvania chung với tất cả các cộng đoàn sắc tộc khác như Cuba, Đại Hàn, Mỹ, v.v. Mỗi cộng đoàn có dịp nh́n lại lịch sử của ḿnh để nhận ra chỗ đứng rất đặc biệt của ḿnh trong ḷng Cộng Đoàn CLC-Hoa Kỳ. Thật là một ân sủng lớn để nhận ra lịch sử Cộng Đoàn Đồng Hành của chúng ta đi song song với lịch sử của CLC-Hoa Kỳ, và được lồng vào giữa ḍng lịch sử của CLC Thế Giới. Chúa đă và đang tác tạo Cộng Đoàn chúng ta thật sống động qua mọi biến cố thăng trầm. Nhận thức này có đang cho chúng ta sức sống và thôi thúc chúng ta lên đường sống Ước Mơ của Chúa sâu đậm hơn không?

Vào tháng 7 sắp tới đây, anh Lê Thanh Liêm sẽ chính thức nhận lănh nhiệm vụ President-Elect cho CLC-Hoa Kỳ tại St. Louis, Missouri. Việc anh Liêm nhận lănh trách nhiệm này không phải là một lời mời cho riêng cá nhân anh, nhưng là lời mời gọi rất đặc biệt cho cả Cộng Đoàn Đồng Hành chúng ta. Vào mùa hè 2004 tại Miami, chúng ta được trở nên thành viên của CLC Thế Giới qua việc đuợc sát nhập vào CLC-Hoa Kỳ. Vậy mà chỉ sau đúng 4 năm, biến cố lịch sử ấy đă dẫn đến lời mời phục vụ rộng lớn hơn. Chúa ơi, Ước Mơ của Chúa sẽ dẫn chúng con đi đến chân trời nào? Chúng con có dám để cho Chúa dẫn đi trong những mạo hiểm và thách đố trước mặt?

Các anh chị em thân mến, chủ đề cho các Họp Mặt Vùng và Đại Hội Đồng Hành trong năm nay là “Chính Thầy Đă Chọn Anh Em.” Với chủ đề này, Ban Phục Vụ mong rằng mỗi người chúng ta trở về với căn tính của ḿnh là những nguời được tuyển chọn. Chúng ta trở về để sống sâu đậm hơn với Chúa Kitô, để nhận biết Ngài là ai, để yêu mến Ngài tha thiết hơn, để rồi bước theo Ngài sát hơn. Tất cả con nguời (our being), động lực (our motivations), ước ao (desires) của chúng ta cần phải được bắt nguồn và bén rễ từ mối liên hệ giữa chúng ta và Chúa Kitô. “Được tuyển chọn” có ư nghĩa sâu xa ngay trong mối liên hệ này. Cũng trong Đại Hội ĐH năm nay, chúng ta cũng sẽ bầu Trưởng và Phó Cộng Đoàn. Chúng ta sẽ được mời để chọn một Ban Phục Vụ mới. Xin mọi nguời bắt đầu cầu nguyện ngay từ bây giờ cho tiến tŕnh nhận định và bầu cử , cho mọi sự được xảy ra trong Thánh Ư Chúa.

Mùa hè mới bắt đầu mà chúng ta đă có thật nhiều ân sủng. Mong rằng nửa năm sắp tới cũng đong đầy những món quà t́nh thương Chúa gói ghém qua mọi biến cố và sinh hoạt của chúng ta. Cầu chúc tất cả các anh chị em một mùa hè vui tươi và b́nh an trong sự chăm sóc ân cần của Ngài.

Thân mến trong Chúa Kitô,



Vũ Nguyễn Kim-Anh