ĐH  2008.02 | Chính Thầy Đă Chọn Anh Em

 

Trang chính Bao DH 2008 2008-02
.

Hành Hương

.

 
 

Lời Ṭa Soạn: Trong chương tŕnh hành hương Mẹ La Vang tháng 6-008 tại Washington DC , Đồng Hành đă nhận vai tṛ “thư kư” cho các buổi họp. Ban thư kư gồm một số anh chị từ Virginia và khoảng ba anh chị đến từ Wichita, Kansas. Đây là cơ hội để Đồng Hành cùng góp phần nhỏ của ḿnh vào công việc chung của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam. Xin gửi đến các anh chị khắp nơi một vài tâm t́nh chia sẻ của ban thư kư ĐH, để cùng hiệp thông với nhau trong sứ vụ này.


Thưa các anh chị thân mến,

Chương tŕnh hành hương bắt đầu tối hôm nay với thánh lễ, sau đó là hội thải về đề tài “Mục Vụ Gia Đ́nh”, chầu thánh thể và kiệu chung quanh nhà thờ. Chương tŕnh xong vào khoảng 11 giờ khuya.

Ban Thư Kư Đồng Hành tối nay có cô chú Thành Tuyết, anh chị Dũng Hiền (cặp vợ chồng trẻ này đang mang thai đứa con đầu ḷng) anh Khánh, và đặc biệt là có chị Thu từ Wichita, Kansas.

Cha Liêm, chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam, chia sẻ quan tâm và suy tư về công việc mục vụ nâng đỡ các gia đ́nh trong hoàn cảnh của thời đại hôm nay với bao thách đố làm đổ vỡ gia đ́nh. Cha chia sẻ là liên đoàn trong tương lai giần sẽ thành lập Ban Mục Vụ Gia Đ́nh gồm những người có hướng dẫn chuyên môn về gia đ́nh, các linh mục và tu sĩ, cùng giáo dân. Hy vọng với chương tŕnh Canh Tân Đặc Sủng Hôn Nhân mà Ban Gia Đ́nh đang cố gắng mang đến các giáo xứ trong hai năm qua, Đồng Hành chúng ta có một chương tŕnh cụ thể để cùng cộng tác với cha Liêm.

Ngày mai sẽ có nhiều chương tŕnh hơn.

Vài hàng để làm tin cho các anh chị được rơ một chút về công tác này.

Thân mến trong Chúa Kitô,
 

Liêm


+ + +


Bước lên đến tầng thứ 4 của parking garage, đôi chân của tôi đă mỏi ră rời. Tôi đang lấy lại sức sau mấy ngày nằm bệnh viện đầu tháng nay để giải phẫu lấy đi mất túi mật. Hôm nay tự thử sức ḿnh một chút. Tôi không ngạc nhiên nhưng tạm hài ḷng cho rằng ḿnh vừa mất đi khoảng 18 lbs “bắp thịt” mà c̣n leo được đến tầng 4 như thế cũng không đến nỗi tệ. Thế nhưng tâm hồn tôi đang mang một niềm vui khác!

Liêm vừa cho tôi đi qúa giang về từ Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Vô Nhiễm ở Washington DC để tham dự và giúp làm thư kư cho buổi hội thảo về Giáo Dục Kitô Giáo trong gia đ́nh, cộng đồng Giáo Hội và xă hội do Liên Đoàn Công Giáo tổ chức nhân ngày hành hương kính Đức Mẹ La Vang. Chuyện tṛ với Liêm một lúc, con đường bỗng trở nên thật ngắn. Những việc kỳ diệu Chúa đang làm nơi cộng đoàn chúng tôi chiếm hầu hết câu chuyện trên xe. Vài hôm trước đây, mọi người hơi lo lắng một chút v́ cộng đoàn ḿnh nhận nhiệm vụ làm thư kư cho tất cả năm buổi hội thảo mà nh́n quanh quẩn chỉ thấy có được chừng bốn người có thể giúp được, trong khi phải cần ít nhất là mười người.

Thế nhưng hôm nay sự lo lắng của chúng tôi đă được hoàn toàn hóa giải v́ mỗi buổi hội thảo đều có ít nhất một team ba người trở lên. Trước hết nhờ chính các bạn trong cộng đoàn Virginia đă thu xếp được thời giờ để đến giúp, trong đó có Khánh (Hy Vọng), Dũng, Hiền (Con Cá) và lại giúp gấp đôi, nghĩa là hai buổi hội thảo thay v́ một. Thêm vào đó vào phút chót chúng tôi đă bắt liên lạc được với Thu, An và Chi, ba bạn Đồng Hành từ Wichita Falls về tham dự Đại Hội Hành Hương. Bỗng nhiên chúng tôi thấy ḿnh có một lực lượng thư kư khá hùng hậu. Trong khi tôi loay hoay thu xếp để ra về vào khoảng qúa trưa th́ gặp Sơn (Hy Vọng) cũng vừa đến nơi để giúp cho buổi hội thảo vào buổi chiều. Sơn đến tay xách nách mang một túi lớn với thật nhiều món ăn trưa. Bất ngờ và thật cảm động. Anh em “CP” cho nhau kỹ qúa! Niềm vui này thấm sâu trong ḷng tôi nên dù bước chân có hơi run rẩy trên lầu 4 parking garage tôi gần như không để ư cho đến lúc ngồi vào xe mói thấy cảm giác dễ chịu nơi hai chân. Thế là chiều nay có ít nhất là 7 người lo ghi chép cho hai buổi hội thảo c̣n lại.

Nh́n không khí toàn Đai Hội hôm nay với hai buổi hội thảo đi song song, tôi có cảm tưởng khá tốt đẹp. Chắc chắn Chúa đang hiện diện nơi đây. Nh́n ḷng cảm mến mọi người chạy đến với Mẹ La Vang tôi hiểu đức tin sâu xa của các tín hữu Việt Nam.

Rất tiếc tôi không c̣n nhiều giờ nghỉ để tiếp tục hiện diện với các bạn của tôi trong khi chúng tôi đang vui vẻ và hăng hái đại diện cộng đoàn trong một mission ngắn hạn nhưng nhiều thích thú này ...

Buổi hội thảo tôi tham dự và ghi chép đă được Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn chủ tọa và thuyết tŕnh, cùng với sự điều hành của các LM Ng. Thanh Liêm, Tr. Công Nghị, Ng. Khac Hy, Ng. Đức Vượng.

Chúng tôi sẽ có những đúc kết để nộp cho Liên Đoàn sau kỳ hành hương này.

Đôi hàng để tiếp tục những báo cáo mà Liêm đă khởi sự gửi các bạn hôm qua.

Thân Mến,
 

VTL