ĐH  2008.01 | Có Chúa Bên Con

 

Trang chính Bao DH 2008 2008-01
.

Thư Toà Soạn

Kim-Giao

 
 

Tôi không bao giờ nghĩ là ḿnh cng tác vi báo Đồng Hành lâu như vy. Tôi s cam kết, tôi biết tính ḿnh “khi vui th́ , khi bun li đi.” Thế mà gn 10 năm tri vn gn bó vi báo dù rng báo ch có vài người mà phi lo đủ mi chuyn.

Nhiều lúc tôi chán nn v́ thy nhiu vic quá mà không được s h tr ca nhiu người, nhưng nghĩ li là làm vic cho Chúa mà không phi múa ti ngày th́ cũng c̣n kho lm ri. Có l mang tâm trng này nên bây gi tôi vn tiếp tc làm báo, nhưng làm v́ bn phn ch không có “la trong tim”, không có s m ḷng, và cũng chng có nim vui trong tâm hồn.

Trong số báo đầu năm 2008 này, Phương Hà hi tôi mun viết bài chia s hay viết thư toà son. Tôi chn thư toà son v́ nghĩ rng bài viết không cn tâm s, không phi mt công “nu cháo ḷng.” Nhưng khi bt đầu đặt bút viết th́ li mang mt tâm t́nh khác hn. Tôi thy ḿnh ch biết trách c người khác mà không nghĩ đến nhng ǵ ḿnh nhn được. Tôi ch mun ăn mà không mun nu; mi tun mt tô ph cũng đă b bê bao nhiêu năm ri. C̣n cháo ḷng th́ bao lâu ri bếp vn lnh, ni niêu vn c̣n treo đó. Nhn được bài ca các cha, các anh ch em gi v, tôi cm thy ḷng ḿnh áy náy, băn khoăn v́ thy ḿnh sao th động quá, sao ḿnh hay nh trách người mà li quên trách ḿnh. Thy báo không được s ng h tích cc ca các anh ch em trong cng đoàn Đồng Hành, tôi cm thy không c̣n hng thú, không c̣n sinh lc trong vic viết lách, chng c̣n mun chia s nhng cm nhn ca ḿnh vi mi người.

Tôi tự hi ti sao tôi có th th ơ như vy trước bao nhiêu din tiến đang xy ra trong cng đoàn Đồng Hành? Tại sao tôi được nhn tht nhiu, tht cha chan t́nh Chúa t́nh người qua cng đoàn Đồng Hành mà nay tôi như mun trn vào “động hoa vàng” để an thân, để ôm trn mt ḿnh mà không chia s cho ai? Ti sao tôi chán nn khi thy t báo được ít người ng hộ, mà lại không vui mng v́ nhng thành qu tt đẹp đang xy ra: chương tŕnh Thao Luyn Nh Nhàng, Canh Tân Đời Sng Hôn Nhân, Caritas, Cura Personalis, và mt bt đầu đầy phn khi ca khoá JJJ (Java, Jazz, and Jesus). Trước nhng thành qu tt đẹp này, s chán nn ca tôi v t báo tht là v k. Báo phi là si giây liên lc, là tiếng nói ca cng đoàn Đồng Hành, và tôi cn phi b cái v k ca ḿnh để đóng góp vào nhng việc này.

Thư Toà Son gi đến các bn như mt li đoan xác là dù đường xá gp ghnh, dù gay go đến thế nào đi na, báo Đồng Hành mong mun vn là nhp cu đưa các bn đến vi Chúa, và đưa Chúa đến vi các bn.

Riêng tôi như được mt sc sng mi thôi thúc để tiếp tc làm công vic mà tôi được mi gi, công vic mà tôi yêu thích, cho ti khi nào bị lay-off th́ mi chu tht nghip! Và cũng hy vng là các bn không trách tôi dài ḍng vi lá thư toà son này v́ chc cũng ch xy ra mười năm mt ln mà thôi!

Kim-Giao