ĐH 2007.04 | Lao Ḿnh Về Phía Trước

 

Trang chính Bao DH 2007 2007-04
.

Buổi Họp Mặt Với CLC-USA ExCo Members

Minh

     
 

T khi đi theo tiếng gi Đồng Hành, không biết đă có bao nhiêu ln tôi được nghe nói đến nhng xếp ln ca CLC ri, nhưng tiếc thay ch h được gp mt bao gi, có l đây là ln gp mt đầu tiên tưởng chng như là t́nh c. Nhưng đối vi tôi, tôi thiết nghĩ, trên cơi đời này không th nào có nhng s t́nh c ngu nhiên mà có, dường như có mt s sp xếp đặc bit nào đó, nó mi có th xy ra.

Khi được nghe anh trưởng và phó vùng đông bc nói s có phái đoàn ExCo CLC ghé thăm và sinh hot vi nhóm, lúc by gi tôi cm giác có cái ǵ đặc bit lm nhưng không có câu tr li chính đáng, thôi th́ bn phn là gia ch th́ phi hn nhiên tiếp đón, nhưng nói tht, lúc đó tôi có chút hơi lo lng. Là bi v́ không biết phi dùng li ăn tiếng nói thế nào để din đạt tâm t́nh ca đời sng tâm linh cho h hiu, thú tht là tôi khi nói tiếng ăng lê th́ vô cùng hp dn, câu được câu không, nói xuôi nếu không hiu th́ chc chn s nói ngược li, nhưng tht may là bui hp hôm y ExCo không tham d phn này mà ch tham d Thánh Lăn ti vi chúng tôi thôi, nên vn đề tṛ chuyn xă giao thăm hi v bn thân gia đ́nh, chuyn b cú th́ cũng d dàng thôi, T ơn Chúa.

Bui gp g hôm y tôi vn không quên nhng giây phút ch đợi con nga st hết xăng trên highway đang ch brother Hoàng mang c Gas đến cho nó, thot tôi ngôi suy tư cũng thy ng ng. Sao nhng người cp ln ca CLC chúng tôi li hu đậu đến thế nh? Tôi cht nh trong mt đon Kinh Thánh Thy Giêsu ca tôi cũng thường căn dn. “ Các con lên đường không cn mang theo bao b́ hay tin bc dt lưng, khi đến đâu ai đón tiếp các con mà h dn cho các con ca ăn ǵ th́ dùng ca ăn đó, ch đừng đ̣i hi.” Tôi bc cười v́ s vic xy ra tht l thường mà t khi tôi sang đất M đến nay chưa h thy như thế, chng l đúng như đon Kinh Thánh tôi va nh ra sao h́h́h́, k ra đây cũng là k nim khó quên.

Khi mi người đến nơi tay bt mt mng thăm  hi đôi câu và ngay sau đó chúng tôi cùng vào dâng Thánh L, tht không sao tưởng ni Thánh L đồng tế li có th được dâng trong mt ngôi nhà nhđông đúc người ln và tr nít tht nng m. Ngày hôm y qa tht tôi đă gp g Thy Giêsu Chí Thánh ca tôi qua bài ging ca cha John vi con người ngài, bài ging tuy rt ngn nhưng mang đầy n tượng mt bc ha tuyt đẹp hoàn m, qua câu chuyn ngài k cho các em nh khi ngài c̣n u thơ din ra gia ngài và cô em gái, câu chuyn được nói lên t́nh yêu và s tha th. Tôi c liên tưởng đến nhng khung cnh trong Kinh Thánh khi Chúa Giêsu quây quần với trẻ nh và dạy dỗ chúng, những phút giây như thế dường như Thầy Giêsu của tôi cũng biến thành trẻ nh như các em vậy, qủa thật ngày hôm ấy h́nh ảnh của cha John đă lập lại một đoạn Kinh thánh mà tôi đang suy tưởng, thật đẹp quá đẹp quá, tôi nghĩ chắc chắn các em nh có mt trong ngày hôm y s ghi nh câu chuyn d thương này như mt ht ging yêu thương được gieo vào mnh đất tâm hn âu thơ ca h và làm hành trang cho nhng tâm hn bé nh, v́ tâm hn tui thơ nó như t giy trng vy, nếu đă được ghi ti nhng ǵ vào tâm hn khi c̣n bé nh th́ s không bao gi xóa được.

Nhng bài Thánh Ca tiếng Vit được vang lên đểđim thêm phn long trng trong Thánh L chiu hôm y, trong khi hát tôi nghe đâu đó có nhng ging hát bng tiếng Vit Nam va Vit va M cũng cùng vang lên, nghe ng ng mà vui lm. Tht ra th́ trước lúc c hành Thánh L, nhng bài hát được chn đă được chúng tôi gii thích mt chút cho EXCO England CLC hiu v đại ư tâm t́nh ca nhng bài hát ri, nhưng tht không ng mi người cũng cùng hát vi chúng tôi, tuy ging hát ngng ngo nhưng không đến li b phá bè. Ch điu này thôi đă làm tôi cm phc, tôi nghĩ nếu như có giây phút chia s thiêng liêng, th́ chc tôi cũng s c gng nói nhng chia s thiêng liêng ca ḿnh cho dù có ngng ngo bng tiếng M đến đâu đi na cũng là nhng ǵ tôi có th làm ging như nhng li hát Thánh Ca bng tiếng m đẻ ca tôi mà h đă hát trong Thánh L.

Trên bàn ăn ca chúng tôi cũng không kém phn trang trng, đầy đủ các món ăn quê hương thun túy, y thế mà EXCO England CLC không t chi mt món nào ngay c nhng món cn phi ăn vi nước mt quê hương “Fish Sauce.” Khung cnh đó làm tôi liên tưởng đến nhng Thánh L đầu tiên ca các tín hu giáo hi tiên khi. H cùng đến vi nhau tham d Thánh L và góp phn ăn ca gia đ́nh ḿnh vi cng đoàn, cùng ăn trên mt bàn ăn như mt đại gia đ́nh trong Chúa Kitô. Tôi thy tht tt đẹp, nhiu nim vui trong Chúa và trong nhau.

Bui tic gp g nào ri cũng đến hi chia tay, chúng tôi tm bit nhau và ha s có ngày hi ng, người th́ mi nhau đến chơi nếu có dp, người th́ mi tôi ghé thăm Alaska, có l trong tôi, trong mi người s không quên nhng k nim t ngu nhiên mà có, nếu đă không phi ngu nhiên th́ chc chn nó s để li mt n tượng sâu sc khó phai trong mi người chúng tôi. Tuy chúng tôi tm bit nhau nhưng trong ḷng mi người chúng tôi s không phi là tm bit, v́ chúng tôi cùng mt li sng cùng mt lư tưởng đi theo bước Chúa Kitô.

 

Minh