ĐH 2007.04 | Lao Ḿnh Về Phía Trước

 

Trang chính Bao DH 2007 2007-04
.

Đồng Hành News

.

     
 

KHÓA CANH TÂN ĐỜI SNG HÔN NHÂN III

Khóa Canh Tân Đời Sng Hôn Nhân III đă được t chc ti Marywood Center, Orange County, California t ngày 02 đến 04 tháng 11, 2007 vi s tham d ca 36 cp v chng và 7 linh mc. Các tham d viên đến t nhiu tiu bang khác nhau: Arizona, California, Texas, Virginia, New Jersey, Colorado, Massachusetts và Canada. S tui hôn nhân ca h t mi cưới cho đến hơn 45 năm. Các linh mc gm có: cha Uông Quang Lượng, cha Nguyn Hùng, cha H Sĩ Mu, cha Nguyn Văn Hinh, cha Phm Ngc Châu , cha Nguyn Chánh , và cha Đinh Minh Trí. S hin din ca các linh mc nói lên mi quan tâm ca các ngài dành cho các gia đ́nh. Đó là mt nim vui ln cho Ban Gia Đ́nh Đồng-Hành và cho ban t chc khoá.

Trong bui khai mc ca khoá, Đức Cha Mai Thanh Lương, Giám Mc Phó Giáo Phn Orange đă đến để gp g mi người trong ba cơm ti và chia s tâm t́nh ca ngài cho các tham d viên. Linh mc Mai Khi Hoàn, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo, cũng hin din để khích l mi người. Tâm t́nh ca Đức Cha Lương và cha Hoàn đă làm cho bui khai mc thêm phn khi và vui tươi.

36 cp và các cha đă đồng hành vi nhau trong sut cui tun vi nhiu đề tài khác nhau liên quan đến đời sng hôn nhân. Các đề tài được chia s t kinh nghim sng ca các cp và t đó tham d viên được mi để m ḷng tâm s vi các cp v chng khác cũng như gia hai v chng vi nhau nhng ǵ đă nghe và bây gi mun được mang ra áp dng trong đời sng hôn nhân hàng ngày. Nhng nghi thc phng v đă giúp mang li bu khí m cúng mang các cp đến gn vi Chúa và vi nhau hơn. Trong Thánh L bế mc các cp đă được sai đi và được gi tr v mái m gia đ́nh và cng đoàn ca h như là nhng du ch sng động ca Bí Tích Hôn Nhân mang t́nh thương Thiên Chúa đến cho mi người chung quanh.

Đây là khóa th 3 do Ban Gia Đ́nh t chc. Hai khóa trước liên tiếp được thc hin ti Giáo X Trái Tim Vn Sch Đức M Woodlynne, NJ và đă quy t được khong 70 cp v chng. Mt s anh ch tham d hai khóa này đă được hun luyn để tr li giúp các khóa sau. Hin nay ban tuyên úy ca chương tŕnh gm có các cha Giuse Nguyn Phú An, qun nhim Giáo X TTVSDM, NJ, cha Uông Quang Lượng,CSsR, cha Dominic Nguyn Hùng, S.J., và thy Sáu Nguyn Trng Kim.

 
 

 
 

BUI HP SUMMIT 2 CA BAN HUN LUYN

Ban Hun Luyn (Formation Team) ca Cng Đoàn Đồng Hành-CLC đă gp nhau trong 3 ngày t 16 đến 18 tháng 11, 2007 ti Orange County, California. Chương tŕnh hp được hoch định vi nhng mc đích: đúc kết nhng sinh hot ca Cng Đoàn trong nhng năm qua, nghiên cu nhng nhu cu ca Cng Đoàn và chun b cho nhng đường hướng mi cho nhng năm t 2008 đến 2010.

Qua nhng sinh hot rt phong phú ca Cng Đoàn Đồng Hành trong năm qua — gm có các khóa Cura Personalis nhm giúp chăm sóc phát trin toàn din con người; các khóa Canh Tân Đời Sng Hôn Nhân; Khóa Cura Personalis Upgrade cho các em Youth and Young Adults; các khóa Kairos, Caritas; các chương tŕnh tĩnh tâm ti gia Thao Luyn Nh Nhàng và Thao Luyn Mt St Helen, v.v. Cng Đoàn ĐH đă giúp rt nhiu cho các nhóm viên c trong ba khiá cnh: đời sng tâm linh, đời sng nhóm; và ơn gi phc v.

Da trên nhng thành qu đă đạt được nơi nhng sinh hot va qua ca Cng Đoàn, Ban Hun Luyn nhn thy nhng nhu cu cp bách để đáp ng (follow up) cho chính nhng thành qa đó; cn t́m hiu nhng nhu cu và thao thc sâu xa ca tng người để giúp h ln lên trong ơn gi cá nhân ca ḿnh; giúp các điu hp viên ca các nhóm; và nhu cu cn thêm nhân s cho chính ḿnh.

Ngoài ra, Ban Hun Luyn cũng đă có dp để hc hi sâu hơn v Đoàn Sng ca Đồng Hành (charism), nơi cha đựng tt c nhng đặc nét sng ơn gi Đồng Hành ca cá nhân, nhóm cũng như toàn th Cng Đoàn trong ḷng Giáo Hi.

Trong cách t chc ca Cng Đoàn Đồng Hành, ngoài Ban Phc V trong nhim v điu hành và mt vài ban chuyên bit khác, ban Hun Luyn đặc bit chú trng đến vic phát trin toàn din con người Đồng Hành và s tăng trưởng ca các Nhóm. Hin nay, Ban Hun Luyn gm 10 nhóm viên Đồng Hành vi s cng tác ca 3 linh mc Ḍng Tên.

 

 

 
 

ĐỒNG HÀNH TÂY NAM PICNIC DP L THANKSGIVING

Đồng-Hành Tây Nam đă t chc mt picnic mng l Thanksgiving vào ngày th by 24 tháng 11, 2007 ti Huntington Central Park vào lúc 10 gi sáng cho đến 3 gi chiu. Picnic được khai mc bng mt bui l ngoài tri tht st sáng do các cha ḍng Tên Đinh Trí, Trn Mnh, và Ngô Chí đồng tế vi nhng bài thánh ca và li kinh vang vng tâm t́nh tri ân.

Sau đó là ăn trưa vi nhng thc ăn do các nhóm mang đến để chung vui và chia s vi nhau. Nào là bánh ḿ tht gà rô-ti, salad, cơm chiên, bánh bèo, ḿ xào, chip/dip, chè, thch, trái cây ... Mi người được ăn ung no nê.

Cha Trí và anh Thng đă giúp mi người có nhng tṛ chơi chung tht vui và các anh ch em có cơ hi làm quen và kết thân vi nhau. Bui picnic gm khong trên 100 người gm các bác trên 70 cho đến các em bé được b m m bng trên tay.

Bui picnic đă kết thúc bng mt Phút Hi Tâm trong ṿng tṛn và bài thánh ca “Cám Ơn Người.” Đă lâu lm ri c Vùng Tây Nam không có mt picnic như vy. Đây là dp rt tt để mi người vui chơi thoi mái và “CP” ln cho nhau trong mt không khí tht lành mnh và vui tuoi. Mi người chia tay ra v trong phn khi và tri ân hn gp li nhau trong nhng sinh hot vùng trong năm ti.

 

Kim-Anh ghi