ĐH 2006.03 | Cura Personalis - Chăm Sóc Toàn Diện

 

Trang chính Bao DH 2006 2006-03
.

Thư Trưởng Nhóm

Vũ Nguyễn Kim-Anh

 
  Lễ Chúa Kitô Vua 2006

Anh chị em thân mến,

Lễ Chúa Kitô Vua năm nay trùng vào tuần cuối cùng trước khi chấm dứt Jubilee Year—Năm Hồng Ân mừng kính ba vị thánh tiên khởi của Ḍng Tên: Thánh Inhă Loyola, Thánh Phanxicô Xaviê và Á Thánh Phêrô Favre . Cộng Đoàn Đồng Hành chúng ta nhân dịp này cảm tạ Thiên Chúa đă ban cho chúng ta Linh Đạo Inhă và lối sống Đồng Hành CLC –một ơn gọi dẫn chúng ta đến sự hiệp nhất với Giáo Hội toàn cầu.

Lễ Chúa Kitô Vua chấm dứt mùa phụng vụ và dẫn chúng ta đến ngưỡng cửa của Mùa Vọng. Nh́n lại năm vừa qua sau Đại Hội Đồng Hành tại California, Cộng Đoàn Đồng Hành đă hưởng thật nhiều ân sủng của Chúa và cảm nhận đuợc Thần Khí của Ngài dẫn đưa trong những nhận định về đuờng huớng, nhu cầu và những sinh hoạt trong năm. Hai năm về truớc tại Miami, Florida, Đồng Hành đuợc sát nhập vào CLC Thế Giới là một khởi đầu cho một hành tŕnh mới . Năm nay với sự nhậm chức Tuyên Uư của Cha Đinh Minh Trí, SJ, cuộc hành tŕnh này bắt đầu bằng một cuộc tĩnh tâm và nhận định của Ban Phục Vụ Đồng Hành tại Virginia vào đầu tháng 7. Ban Phục Vụ nhận ra rất rơ ràng nhu cầu các cộng đoàn/các nhóm Đồng Hành khắp nơi cần đuợc huấn luyện và đào tạo kỹ luỡng hơn trong lối sống Đồng Hành CLC. Việc huấn luyện gồm đủ mọi mặt trong Kiềng Ba Chân: đời sống tâm linh, đời sống cộng đoàn, và sứ mệnh. Các nhóm viên cần phải nắm vững căn tính của ḿnh: Đồng Hành là ai? Một nhóm/cộng đoàn Đồng Hanh như thế nào? Thế nào là sống cộng đoàn? Thế nào là sống sứ mệnh? Khi tôi cam kết tuyên xưng trở thành một nhóm viên Đồng Hành, biến cố đó mang ư nghĩa ǵ cho tôi, cho nhóm của tôi và cho những nguời chung quanh? Đồng Hành có giúp tôi sống trọn vẹn ơn gọi cá nhân Chúa dành cho tôi không, có giúp tôi sống sung măn và hạnh phúc hơn không? v.v...

Anh chị em thân mến, ba vị thánh quan thầy của chúng ta là người tính t́nh rất khác nhau . Nhưng họ đă trở nên một cộng đoàn CLC sơ khởi sống cùng một lư tưởng duy nhất: mọi sự cốt để vinh danh, tôn kính và phụng sự Thiên Chúa . Họ đă đặt cuộc đời của họ trong tay Chúa và để ngài uốn nắn nên những khí cụ rao giảng Tin Mừng thật sống động và hùng hồn . Họ đă trở thành "Những Người Bạn Trên Đường Sứ Mệnh." Chúng ta, trong ơn gọi Đồng Hành, cũng được mời trở nên những "người bạn trên đường sứ mệnh" như các thánh này . Chúng ta có để cho Chúa huấn luyện và uốn nắn con người của ḿnh như thế nào ? Con đường sống sứ mệnh là một hành tŕnh dài nhiều thử thách và chông gai. Nhưng chúng ta không đi một ḿnh. Chúng ta có anh chị em và nhất là chúng ta có Chúa . Phải chăng đó là ư nghĩa của Đồng Hành?

H́nh ảnh Chúa Kitô Vua mang một ư nghĩa rất đặc biệt cho những ai làm Linh Thao. Đó là bài chiêm niệm Tiếng Gọi của Vua Hằng Sống. Trong bài chiêm niệm đó, chúng ta nghe Vua Kitô mời gọi theo Ngài và đứng dưới cờ của Ngài . Không những thế, Ngài c̣n tha thiết mời gọi chúng ta đồng lao cộng tác với Ngài trong việc mở mang Vương Quốc T́nh Yêu của Ngài cho thế giới . Các thánh Inhă, Phanxicô Xaviê, và Phêrô Favre đă nghe và đi theo Tiếng Gọi và cuộc đời của các ngài đă được Chúa hoàn toàn thay đổi . Ước ǵ mỗi người chúng ta cũng nghe và đáp lại Tiếng Gọi của Vua Kitô Hằng Sống và để ngài biến đổi chúng ta mỗi ngày trở nên khí cụ mềm dẻo hơn, tinh tế hơn và yêu thương hơn trong Bàn Tay của Ngài .

Cầu chúc anh chị em một mùa Giáng Sinh đầy tràn ân sủng của Chúa, và một năm mới sống trọn vẹn hơn ơn gọi Đồng Hành trong cuộc sống hàng ngày .

Thân mến trong Chúa Kitô Vua,

Nguyễn Kim-Anh