ĐH 2006.03 | Cura Personalis - Chăm Sóc Toàn Diện

 

Trang chính Bao DH 2006 2006-03 
.

Thư Toà Soạn

.

 
  Quư độc giả Đồng Hành thân mến,

Tờ báo này đến tay các bạn đánh dấu một giai đoạn mới về những thăng trầm của Báo Đồng Hành.

Tôi mượn lá thư toà soạn như một lời tâm sự gởi đến các bạn, v́ cũng đă lâu rồi không muốn dấn thân vào bụi trần mà chỉ muốn làm kẻ từ quan như trong bài thơ Phạm Thiên Thư muốn nghỉ ngơi trong động hoa vàng, ấm êm trong ṿng tay yêu thương của Chúa, của Mẹ mà thôi.

Nhưng vẫn không dứt được "nợ t́nh" với báo Đồng Hành. Trong thời gian qua có nhiều lúc muốn dứt nợ với báo v́ thấy sức ḿnh không cáng đáng nổi, v́ những người giúp part-time cho báo không c̣n th́ giờ nữa, v́ không c̣n hơi để năn nỉ xin bài, và v́ buồn khi thấy chẳng có mấy người hồi âm.

Tờ báo không những chỉ thiếu "t́nh" mà "tiền" cũng rất… nghèo. Ban báo nhiều lần ngồi lại với nhau cố gắng làm hô hấp nhân tạo cho báo, gắn b́nh dưỡng khí cho báo sống qua ngày. Trong những cuộc thảo luận này, tôi là người để cho những xao động của t́nh cảm lấn áp lư trí. Tôi không muốn nh́n thấy sự thảm đạm của tờ báo trở thành một bản tin. Tôi không muốn phải vào computer để t́m đọc những chia sẻ nồng ấm về t́nh Chúa, t́nh người.

Sự dằng co của chúng tôi trong ban báo kéo dài cả năm, muốn ra báo nhưng không có đủ phương tiện tài chính; nhưng thay đổi h́nh thức và nội dung cho hợp với "túi rổng" th́ lại không đành ḷng.

Nhưng rồi tin báo Đồng Hành ốm yếu, thiếu vitamin T đến tai mọi người . Những lời thăm hỏi ân cần của các cha, những quan tâm của các anh chị đă làm cho ban báo thật ấm ḷng. Những lưu tâm đặc biệt của cha Thành, cha Tuớc, cha Tuấn, cha Quốc Anh đă đem cho ban báo một năng lực mới. Những lời chia sẻ chân t́nh của chị Đông Khê, Châu Hoàn, anh Vũ Tiến Long, và bao nhiêu người khác đă làm cho chúng tôi nghĩ rằng khi nào c̣n t́nh đồng hành, th́ c̣n báo Đồng Hành.

Ai cũng hiểu rằng báo Đồng Hành được rất nhiều t́nh nhưng tiền th́ không có bao nhiêu. Với t́nh thương dành cho báo, đă có rất nhiều nâng đở từ các cha, và các anh chị em Đồng Hành đă đóng góp tiền bạc cũng như t́m mọi phương cách để giúp báo hồi sinh. Đặc biệt là ba chị Mai Trinh, Thu Tâm, và Quang Tuyết mà tôi gọi là "Ba Tê" đă đứng ra lănh trách nhiệm này. Báo Đồng Hành rất cảm kích t́nh thương của "Ba Tê" dành cho báo. Ngẫu nhiên hay tiền định mà Trinh, Tâm, Tuyết đă đến với báo đúng lúc như vậy. V́ báo đang ở trong t́nh trạng "t́nh th́ thừa" nhưng "tiền th́ thiếu" và đang đi đến chổ "từ từ tiêu!"

Đây là lời tâm sự cuối năm báo Đồng Hành gởi đến độc giả. Hy vọng năm 2007 sắp tới báo sẽ được phát hành thường xuyên và đều đặn hơn để không phụ ḷng thương mến của mọi người.