ĐH 2006.01 | Đại Hội Đồng Hành 2005 - Chúng Tôi Đến Thờ Lạy Ngài

 

Trang chính Bao DH 2006 2006-01
.

Thư Toà Soạn

.

 
  Quư độc giả thân mến của Đồng Hành,

Bạn đang cầm trên tay tờ Đồng Hành vừa "hồi sinh" sau bao nhiêu tháng vắng mặt v́ điều kiện tài chánh eo hẹp của phong trào, v́ thiếu bài vở, thiếu nhân lực, v.v... và v.v...

Khi có ư định ngưng tờ Đồng Hành, ban báo đă nhận được nhiều thư từ, e-mail, thăm hỏi, mong tờ Đồng Hành được tiếp tục duy tŕ. Những lời quan tâm, khích lệ của độc giả làm các anh chị trong ban báo cảm động lắm. Thật ra th́ tờ Đồng Hành cũng không có ư định biến mất luôn; nhưng ban báo, cũng như các anh chị trong ban phục vụ cần phải nh́n lại điều kiện tài chánh của phong trào, cũng như cố gắng sử dụng các phương tiện internet hiện thời để đưa tin tức, bài vở đến mọi người, đồng thời giảm bớt chi phí làm báo để phong trào c̣n có tiền cho những mục vụ khác cấp bách hơn. Sau Đại Hội Đồng Hành vừa qua, các anh chị trong ban báo cũng có dịp bàn chuyện thêm với anh Liêm, trưởng phong trào, để t́m cách cho báo "sống lạiï." Và v́ thế, bạn đang cầm trên tay số báo này.

Để bù lại sự thiếu vắng suốt thời gian qua, báo số này nhiều bài hay lắm, quư độc giả ơi. Đại Hội Đồng Hành cuối năm 2005 tại miền nam California là nguồn cảm hứng cho nhiều bài chia sẻ của các cha, các anh chị em trong phong trào. Hy vọng h́nh ảnh và bài vở về Đại Hội sẽ gợi lại những kỷ niệm thân thương đáng quư mà các anh chị em dự đại hội vẫn c̣n giữ trong ḷng, đồng thời nối kết tâm t́nh với bao anh chị em khác trong phong trào tuy không thể hiện diện nhưng đă hướng ḷng về Đại Hội trong những ngày đó.

Ngày 31 tháng 12 vừa qua, ngay giữa đại hội, các anh chị em trong phong trào cũng có dịp mừng lễ Kim Khánh của cha Elizalde Phạm Công Thành. Cám ơn Chúa đă kêu gọi cha làm linh mục, đă gửi cha đến với người Việt Nam, và đặc biệt là đến với Đồng Hành. Mời độc giả t́m đọc tiểu sử sơ lược của cha, đăng trong báo số này, cũng như những h́nh ảnh về lễ mừng 50 năm thụ phong linh mục của Ngài.

Đặc biệt, báo số này xin gửi đến bạn đọc bài suy niệm mới nhất của Nguyễn Tầm Thường, một tên tuổi không cần nhiều lời giới thiệu ... Bài viết mới nhất, chưa ráo mực, dành tặng Đồng Hành. Giá mỗi số báo đều được tặng một bài như vầy th́ có hết tiền cũng ráng mượn nhà băng mà làm báo tiếp! Ngoài ra, báo số này hân hạnh gửi đến quư độc giả những bài viết của thầy Ngô Chữ, SJ. Các bạn vùng Tây Nam chắc không lạ ǵ thầy, nhưng các bạn ở nơi khác có lẽ chưa có dịp gặp thầy. Thôi th́ "văn là người." Mời các bạn làm quen với thầy Chữ trong các bài chia sẻ của thầy.

Một bài viết khác của anh Lê Xuân Hy & Thảo Nam, mời gọi chúng ta nh́n vào thực trạng của Giáo Hội và cố gắng trở nên những nhà truyền giáo trong chính môi trường đang sống. Bài viết làm ta suy nghĩ nhiều, không phải để biến thành bi quan, chán nản, nhưng để giúp ta nhạy cảm hơn với các anh chị em Công Giáo đang ĺa xa Giáo Hội và tích cực hơn trong vai tṛ truyền giáo của ḿnh.

Cũng như các số báo thường lệ, mời độc giả đón nhận những chia sẻ của anh chị em trong phong trào, như Thái, Claire, Châu Hoàn. Có người chia sẻ về họp mặt vùng; có người chia sẻ về kinh nghiệm làm Thao Luyện Nhẹ Nhàng; có người chia sẻ về những lần gặp Chúa trong cuộc sống rất "b́nh thường" của ḿnh.

Quư độc giả thân mến, các linh mục đến thăm Đại Hội mang cho chúng ta những sứ điệp đầy tính thách đố. Các anh chị nào có mặt trong các buổi nói chuyện của cha Đinh Minh Trí và cha Mai Khải Hoàn chắc c̣n nhớ. Riêng thách đố của tờ Đồng Hành là làm sao có thể biến đổi ḿnh để có thể tiếp tục đến với độc giả một cách đều đặn (điều này khó lắm à nhe và ban báo chỉ biết vỗ ngực lỗi tại tôi mọi đàng) mà thật ít tốn kém (nếu không th́ lại hết tiền và thoi thóp). Dù sao, để đáp lại ḷng ưu ái của độc giả, sự quan tâm và lo lắng của các anh chị trong phong trào, ban báo lại hứa sẽ ráng hết sức ḿnh.

Đă lâu không có thư toà soạn. Mong lần tái ngộ tới của Đồng Hành với độc giả không lâu như lần vừa rồi.