ĐH 2006.01 | Đại Hội Đồng Hành 2005 - Chúng Tôi Đến Thờ Lạy Ngài

 

Trang chính Bao DH 2006 2006-01
.

Môt Chút Chia Sẻ Đến Với Bạn

Bùi Huy Minh

 
  TLNN năm nay đáng lẽ tôi không thăm dự, nhưng không hiểu lư do nào thúc đầy mà tôi lại có mặt trong chương tŕnh TLNN năm nay. Thật ra th́ tôi cầu nguyện với Kinh Thánh mỗi ngày vào buổi sáng trước khi đi làm. V́ lư do đó tôi nghĩ không cần phải thăm dự khóa năm nay. Với một tâm tư tham dự nhằm mục đích ủng hộ tinh thần những người bạn mới cũng như cho nhóm, tôi nghĩ rằng tôi sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong khóa này bởi v́ tôi nghĩ những ǵ mà Chúa muốn nói với tôi qua những năm trước đó đă khá nhiều và hiện nay tôi đă cảm nhiệm Chúa sâu sắc. Nhưng thật không ngờ những ǵ mà tôi cảm nhiệm và cho là sâu sắc thật ra chẳng là cái ǵ cả. Một món quà bất chợt đến với tôi trong chương tŕnh TLNN năm nay. Tôi đột nhiên trở thành điều hợp viên của một nhóm TLNN. Tôi biết rằng đây là cơ hội để tôi có thể chia sẻ những kinh nghiệm trong đời sống cầu nguyện với Kinh Thánh và những ǵ chính Chúa đă dạy tôi.

Cách đây vài năm từ khi bắt đầu thăm dự chương tŕnh TLNN, tôi thấy có những thay đổi trong đời sống tâm linh một cách thú vị mà không sao ngờ nổi. TLNN I tuần I nói đến quà tặng từ Thiên Chúa, tôi nhớ năm đó sự cảm nhiệm của tôi rất đơn giản, chỉ biết rằng t́nh thương của Chúa cho tôi đă là một qùa tặng, rồi được sinh là làm người và là con cái Chúa và tất cả những ǵ tôi đang có và làm chủ đều từ Chúa ban tặng cho tôi.

Rồi đến năm kế tiếp cũng những bài Kinh Thánh đó tôi tự bảo chắc Chúa thế nào cũng lại nhắc nhở con những món quà này. Nhưng không, lần này Chúa nói với tôi những ǵ mà con đang có đó và làm chủ, quả thật là quà từ Ta cho con. Nhưng những món quà đó chỉ là con ước muốn đó thôi, bộ con không thấy rằng cứ mỗi lần con chạy đến với Ta, con chỉ nói liên tục theo ư của con rồi xin đủ điều mà không chừa giờ cho Ta nói với con dù chỉ một lời, v́ thế Ta đành chiều theo ư con. Và tôi hỏi Chúa, vậy đâu mới là quà của Chúa muốn cho con? Chúa nói với tôi chỉ hai chữ thôi PHỤC VỤ và từ đó tôi đắm ch́m trong đời phục vụ, phục vụ từ trong nhà đến giáo xứ ra xă hội đến với người nghèo khổ đến với người ǵa đơn chiếc. Tôi bắt dầu nếm được quà tặng ngọt ngào trong t́nh yêu và cảm nhiệm rằng tôi đang trở thành môn đệ của Chúa. Tôi biết Chúa rất vui v́ tôi đang vui với món quà vô giá này.

Đến năm kế đó cũng TLNN I tuần I; lẽ dĩ nhiên tôi đă là người trưởng thành trong đời cầu nguyện, tôi quyết không theo ư tôi nữa và mỗi lần đến giờ hẹn ḥ giữa tôi với Chúa tôi để Chúa làm chủ giờ đó, v́ tôi đặt giờ đó là giờ THUỘC nghĩa là giờ THÁNH. Lần này Chúa mời gọi tôi cảm nhận những xui xẻo xảy đến trong đời và cả sự dốt nát đần độn của tôi cũng như những sự bất toàn và những tài năng trí tuệ năng khiếu là quà tặng từ Chúa. Uả sao những thứ không tốt Chúa lại cho con làm ǵ rồi bắt con nhận là quà? Chúa bảo tôi nó hoàn toàn tốt cho con đấy,v́ nếu không có chúng nó con sẽ không nhận biết Ta là ai.

Con có thấy không có những người học hành rất giỏi nhưng lại thiếu khiêm nhường đức độ. Có những người thật là đẹp dáng dấp cao ráo học hành lại không giỏi nhưng họ lại có những năng khiếu khác mà những người học hành giỏi lại không có. Thật là tội nghiệp Chúa phải mất giờ giải thích cho đứa con dốt nát như tôi.

Đến năm nay lại những bài Kinh Thánh đó Chúa lại dắt tôi đi một quăng đường xa hơn, Chúa chỉ nói với tôi một chữ thôi, Chúa mời gọi tôi TIN. Con phải Tin những ǵ mà con đang suy tư trong tâm hồn của đời cầu nguyện, trong tất cả mọi sự mà con thấy, con nghe, con nếm, con cảm nhiệm, con hành động, con yêu thương, con phục vụ trong tất cả mọi sự và ngay cả những thất bại trong đời con gặp phải, con phải TIN là nằm trong chương tŕnh của Ta, v́ nó sẽ tốt cho con. Khi Chúa nói với tôi điều ấy tôi chợt nhớ lại đă bao lần tôi tự hỏi ḿnh, không biết những ǵ ḿnh đang suy tư về Chúa, những ǵ ḿnh đang làm trong yêu thương phục vụ tha nhân có phải là Chúa muốn hay tự ḿnh tưởng tượng. Nghĩ đến đây tôi thấy những ǵ ḿnh đang làm không phải là tôi làm mà là Chúa đang làm trong tôi. Nói như thế nghĩa là tôi đă nhận biết tiếng của Chúa, suy tư của Chúa, hành động của Chúa và tôi biết đáp trả lời mời gọi của Ngài.

Lần sau nếu có cơ hội sẽ chia sẻ TLNN tuần 2 và tuần 3.

Xin tặng các bạn một câu hỏi.

Thân xác của các bạn, tâm trí của các bạn, suy tư của các bạn, hành động của các bạn, yêu thương của các bạn và tất cả những ǵ các bạn đang có và làm chủ thậm chí cả linh hồn các bạn có c̣n là của các bạn không?

Lạy Chúa con chẳng là ǵ
Chẳng có ǵ thuộc về con
Con xin làm khí cụ của Chúa
Xin Chúa sử dụng hoàn toàn
Ngày nào đó nếu con trở thành vô dụng
Xin Chúa cất con về với Chúa
Để con không có cơ hội lỗi phạm đến Chúa
Amen

Giuse Bùi Huy Minh