ĐH 2006.01 | Đại Hội Đồng Hành 2005 - Chúng Tôi Đến Thờ Lạy Ngài

 

Trang chính Bao DH 2006 2006-01
.

Ánh Mắt Đồng Hành

Kim Giao

 
   
   

Người ta thường nói ... "con mắt là cửa sổ tâm hồn" ... Qua ánh mắt khó có ai có thể che dấu những vui buồn, lo âu, bình an trong tâm hồn. Tôi ưa nhìn những ánh mắt trong kỳ ĐHĐH 2005 vừa qua. Đại hội có rất nhiều người tham dự. Đủ mọi lứa tuổi, từ em bé một vài tháng, cho đến người mái tóc nay phong trần thời gian, và đặc biệt là sự tham dự đông đảo của các thầy, các cha. Tuy có sự khác biệt về tuổi tác, về vai trò phục vụ, nhưng mọi người hầu như có một điểm chung là ánh mắt thương yêu, ánh mắt tin cậy, ánh mắt bình an ... Tôi gọi chung là ánh mắt Đồng Hành.

 
 
 
 


Qua nét nìn của bé thơ, tâm hồn mình cảm thấy thật bình an. Ánh mắt của bé như muốn bảo cha mẹ đừng lo lắng gì nhiều cho bé cả. Dựa đầu trên chiếc ghế, đôi mắt bé mở to như muốn thu gọn lại những hình ảnh thân thương chung quanh bé.

 

 
 

 

Hãy nhìn ánh mắt của bé đang nhìn mẹ. Hãy nhìn ánh mắt đang cùng hướng về Chúa, đang hướng về nhau ... ánh mắt đã bày tỏ tình thương của bé đến cha mẹ, đến bạn bè chung quanh, đến những người mà bé chưa bao giờ quen biết như chị Tuyết, như Kim Anh, những người gọi là Đồng Hành, là những người được hướng dẫn từ ánh mắt yêu thương của Chúa, của Mẹ.

 
 
 
 

 

Tôi chỉ thích nhìn hình ảnh của những người cha, người mẹ đem những con thơ về tham dự đại hội. Tôi hiểu được sự thương yêu lo lắng của những người nầy khi hy sinh đem con về tham dự đại hội. Lo cho con không có chiếc nôi nhỏ êm ấm. Lo cho con nơi xa la, không đầy đủ tiện nghi nhưng vì thương Chúa, vì yêu Đồng Hành, muốn đem bé đến để hưởng những mật ngọt mà cha mẹ đã được hưởng, muốn san sẻ với bé những nồng nàng đã giúp cho cha mẹ thêm sức lực yêu thương bé nhiều hơn.

Đến với Đại Hội Đồng Hành, cha mẹ nhận được nhiều tình yêu thương, bé được hưởng tình thương của những người không phải cha mẹ cũng như yêu thương bé tràn đầy như cha mẹ ... cảm tạ Chúa nhiều.

 

 
 
 
 
 

Tôi cũng nhìn thấy những ánh mắt vui tươi, mãn nguyện của các cha tại Đại Hội Đồng Hành. Vui tươi vì thấy sự thương yêu, đoàn kết của gia đình. Mãn nguyện vì thấy rỏ sự trưởng thành, chững chạc của con, của cháu đã có thể thay mình để đem Chúa đến bạn bè, đến gia đình, đến cộng đồng.

Nhìn ánh mắt vui tươi mãn nguyện của cha Thành trong những ngày đại hội, trong buổi lễ mừng 50 năm nhập dòng, tôi thầm cảm tạ Chúa, qua các cha, để trao tặng lại cho con cháu. Ánh mắt Đồng Hành, phải chăng là những ánh mắt ân cần thương yêu.