ĐH 2004.04 | Các Nhóm ĐH Cam Kết Chọn Lối Sống CLC

 

Trang chính Bao DH 2004 2004-04
.

Đi T́m Ngôi Nhà Bánh

Nguyễn Ngọc Thế SJ

 
  Bêth-lehem nghĩa là Ngôi Nhà Bánh. Chính trong Ngôi Nhà Bánh này, Thiên đă trở nên Trần, và đă trao cho Trần Tấm Bánh T́nh Yêu cứu rỗi muôn người.

V́ thế, người người và nhà nhà qua bao vàn thế kỷ, đă theo vết chân của Ba Vua và các mục đồng tuôn về Bêth-lehem, để đi t́m Tấm Bánh đưa lại sự sống vĩnh cửu.

Hôm nay, Tôi và Bạn - chúng ta có ước ao được nhận Tấm Bánh T́nh Yêu này không?

Nếu Bạn thực sự ao ước, xin Bạn cùng tôi và Ba Vua, và các Mục Đồng lên đường đi t́m Ngôi Nhà Bánh Bêth-lehem.

Cụ thể chúng ta cùng sống tinh thần cầu nguyện của năm Thánh Thể, cùng chiêm ngưỡng diện mạo Đức Kitô, như một phần của phương pháp giáo dục, nhắm tới một cấp bậc thánh thiện cao cả hơn qua chính việc cầu nguyện (Tông thư năm Thánh Thể - TT số 8). Chương tŕnh cầu nguyện này sẽ có hai giai đoạn:

1)  Mùa Vọng và Giáng Sinh 2004, với một tiến tŕnh cầu nguyện từ  Chúa Nhật thứ I mùa Vọng (28.12.04)  đến Chúa Nhật  Lễ Hiển Linh (02.01.05)

2)  Mùa Chay và Phục Sinh 2005, với tiến tŕnh cầu nguyện từ Thứ Tư Lễ Tro (09.2.05) đến Chúa Nhật Phục Sinh (27.3.05)

Chương tŕnh cầu nguyện sẽ lấy nguồn từ chính Thánh Kinh, và các văn kiện của Giáo Hội về Năm Thánh Thể, cũng như từ những kho tàng thiêng liêng của các Hiền Nhân.

Cách thức như thế nào?

-    Một cách thường xuyên Bạn sẽ nhận được bài gợi ư nhẹ nhàng giúp cầu nguyện qua email.

-    Mỗi ngày chúng ta sẽ giành ra khoảng 15 phút để cầu nguyện, và cũng đưa tâm t́nh cầu nguyện này vào trong cuộc sống của ḿnh.

-    Vào mỗi ngày thứ Bảy trong tuần, chúng ta từ khắp nơi, giành ra 30', cùng hiệp nhau để Chầu Thánh Thể, v́ Sự hiện diện của Chúa trong nhà tạm phải trở thành trụ nam châm thu hút các linh hồn say mê Chúa, Đấng hằng kiên tâm sẵn sàng lắng nghe lời tâm sự, cũng như nhịp đập con tim của họ. “Hăy nếm thử và nh́n coi Chúa thiện hảo dường bao!” (TT số 18)

-   Ngoài ra, nếu Bạn muốn, mỗi tuần Bạn có thể chia sẻ thiêng liêng về những hoa quả cầu nguyện, cũng như những khó khăn hay vấn đề, mà Bạn gặp phải trong tiến tŕnh cầu nguyện, cho người hướng dẫn. Bạn sẽ được hồi âm.

Từ hôm nay Bạn có thể đăng kư tham dự qua địa chỉ email: songnamthanhthe@yahoo.de

Ngoài ra, từ Chúa Nhật Mùa Vọng thứ I của năm 2004, các bài gợi ư cầu nguyện sẽ lần lần được đưa lên trang web: http://mitglied.lycos.de/ngocthesj/

Nguyện xin Chúa Thánh Thần là Thầy dạy cầu nguyện, luôn hướng dẫn và chỉ bảo cho chúng con. Nguyện xin Mẹ Maria và các Thánh Tử V́ Đạo Việt-Nam, Thánh I-Nhă và anh Charles de Foucault, cùng đồng hành và cầu bầu cho chúng con.

Thân mến trong Tấm Bánh T́nh Yêu

Lm. Nguyễn Ngọc Thế SJ