ĐH 2004.04 | Các Nhóm ĐH Cam Kết Chọn Lối Sống CLC

 

Trang chính Bao DH 2004 2004-04
.
Chúa Gọi Chúng Tôi

 

Vương Thịnh Nga

 
  Đi Họp Mặt Vùng Trung Tây 2004 về mấy tuần nay rồi mà trong người vẫn c̣n bâng khuâng một niềm vui và một nỗi lo nhè nhẹ ...

Vui v́ gia đ́nh Trung Tây gặp lại nhau trong một không khí thân mật và thoải mái.  Từ những người đi họp mặt lần đầu, đến những anh chị đă đi nhiều lần, đều cảm thấy một cái ǵ thật dễ chịu, thân thương.  Có lẽ một phần lớn nhờ chương tŕnh năm nay nhẹ nhàng (... hơi qúa nhẹ nhàng, v́ chiều Thứ Bảy măi 4 giờ chiều mới thật sự vào Workshop 1, có lẽ chị trưởng vùng thông cảm với các anh chị lái xe suốt đêm thứ sáu ?!.) Và một phần nữa là nhờ các cha, các thầy Ḍng Đồng Công đă lo cho nơi ăn chốn ngủ thật đàng hoàng, tươm tất.  Tất cả chúng tôi hơn 160 người đều có cảm tưởng ḿnh được ở khách sạn năm sao trong suốt cuối tuần họp mặt vừa qua. Tạ ơn Chúa và cám ơn các cha, các thầy Ḍng đă lo cho chúng con quá đầy đủ tiện nghi.

Ngoài ra có những giờ hội thảo cho riêng ba nhóm: Gia đ́nh, Độc thân và Trẻ, rất thích hợp và hào hứng.  Năm nay đặc biệt Ban Gia Đ́nh có thật nhiều những anh chị đă can đảm đem theo cả gia đ́nh về họp mặt, từ những em bé chín, mười tháng tuổi đến những em hai, ba tuổi chạy lăng xăng trong các buổi họp.  Các em đă không làm phiền hoặc chia trí mà ngược lại, đó lại là một niềm vui, một hồng ân của Chúa đem đến cho những ngày họp Mặt.

Đă từ lâu mọi người trong phong trào đa số đều hiểu và biết rằng Đồng Hành là một lối sống để phục vụ Chúa và tha nhân qua cuộc sống mỗi ngày một tốt hơn của riêng ḿnh. Và đó chính là lối sống của CLC, vậy th́ CLC chính là Đồng Hành.

Dạo trước, khi c̣n nghe các cha và các anh chị ... lăo thành trong phong trao vận động để được gia nhập CLC, th́ thật sự ḿnh chẳng cảm thấy ǵ quan trọng, v́ vào hay không cũng thế thôi, ḿnh nghĩ CLC chính là Đồng Hành rồi, có khác nhau chỉ là cái danh xưng.

Thế nhưng đến khi gia nhập gia đ́nh CLC rồi, lại bắt đầu thấy lo, lo v́ được làm một phần tử trong đại gia đ́nh CLC thế giới, một tổ chức có thứ tự lớp lang, có hệ thống đẳng cấp hẳn hoi, có tầm vóc quốc tế, mà ḿnh th́ amateur, kiến thức về phong trào th́ hạn hẹp, đạo đức th́ nông cạn, nên trong nhóm đă có anh tuyên bố: “Tụi ḿnh điếc không sợ súng!”  Mà có lẽ đúng thật, các anh chị ṇng cốt trong phong trào, họ đă từng đi dự những khóa tĩnh tâm chín tháng, ba mươi ngày, tám ngày hoặc năm ngày, hay những khóa Seel, khóa Guide.... mà có nhiều anh chị c̣n chưa dám khấn trọn, trong khi ḿnh kém tài, kém đức thế mà lại hăng hái xung phong, đúng là gan cùng ḿnh!

Nhưng suy đi rồi lại nghĩ lại, ngày xưa Chúa đă chọn những môn đệ đầu tiên là những người chài lưới, cũng kém tài, ít học, nhưng họ chỉ có một trái tim nhiệt thành và đơn sợ V́ vậy mà ḿnh cảm thấy hơi yên ḷng và chỉ biết phó thác mọi sự trong tay Chúa.

H́nh ảnh đôi nam nữ sau một thời gian dài t́m hiểu, học hỏi về đời sống hôn nhân, họ đă quyết định sống với nhau trọn đời.  Vậy tại sao họ không đưa nhau tới trước mặt Gíao Hội và Cộng Đoàn để lănh nhận bí tích Hôn Phối và các ân sủng từ bí tích này.

Đó là một h́nh ảnh thật đẹp và sống động để nhóm chúng tôi quyết định gia nhập CLC My Quốc và CLC thế giới.

Nghi thức tuyên xưng lời khấn gia nhập CLC tuy đơn sơ nhưng rất cảm động, chúng tôi có hai lời khấn, khấn tạm và khấn trọn. Theo như ư kiến chung của nhóm chúng tôi th́ khi ḿnh đă quyết định theo chúa, theo lối sống của CLC th́ ḿnh sẽ theo suốt đời, chứ đâu có theo một, hai năm rồi thôi, v́ vậy cả nhóm chúng tôi quyết định khấn trọn luôn, (nghe cũng hơi ớn ớn ...) nhưng với ḷng ước ao và cầu mong được học hỏi thêm, chúng tôi sẽ được sự nâng đỡ của Chúa và của các anh chị trong phong trào.

Trong dịp Họp Mặt vừa qua, vùng Trung Tây có 33 người đă ao ước đón nhận lối sống Đồng Hành như một ơn gọi và đang sống lối sống này dựa theo Nguyên Tắc và Căn Bản của Đồng Hành.  Trong số này có 12 người khấn trọn và 21 người khấn tạm.  Ngoài ra vùng Trung Tây có bảy nhóm tuyên xưng là một cộng đoàn Đồng Hành và CLC Thế Giới, đó là nhóm Agape - Austin, nhóm Emmau - Dallas, nhóm Ban Mai - Denver, nhóm Dấu Chân - Denver, nhóm Lim Dim - Houston, nhóm Cana - Tulsa và liên nhóm Wichita Falls.

Xin Chúa chúc lành cho những cam kết của chúng con, và xin Chúa nâng đỡ, hướng dẫn chúng con trên hành tŕnh mới này, có Chúa chúng con chẳng sợ ǵ khó khăn hay vất vả.

 

Vương Thịnh Nga