ĐH 2004.02&03 | Becoming an Apostolic Body

 

Trang chính Bao DH 2004 2004-02
.

Thư Toà Soạn

.

 
  Quư độc giả thân mến của Đồng Hành,

Báo số này dầy hẳn lên phải không các bạn? Ban báo quyết định dồn chung số 2&3 để làm một số báo đặc biệt về việc Đồng Hành chính thức gia nhập Christian Life Community (CLC). Trong số báo này, Đồng Hành xin gửi đến các anh chị em trong phong trào, cũng như quư cha, quư thân hữu, diễn tiến của biến cố trọng đại tại Miami tháng bẩy vừa qua, khi Đồng Hành tham dự đại hội của US-CLC và được chính thức đón nhận vào cộng đồng CLC.

Tin tức, h́nh ảnh, phóng sự, chia sẻ, .v.v. Mời bạn đọc cùng sống lại những ngày ấy qua tường tŕnh của các anh chị em đă về Miami. Đối với các anh chị ấy, đây là những kỷ niệm khó quên. Đối với các anh chị ở nhà nhưng vẫn tha thiết với Đồng Hành, đây là những tâm t́nh quư báu, nối kết người ở nhà và người tham dự đại hội.

Cuối cùng, đối với phong trào, đây là một bước tiến xa (a leap of faith?) mở đầu cho một giai đoạn mới mà Chúa sẽ tiếp tục dẫn dắt Đồng Hành.

Tâm t́nh của cha tuyên úy, của anh trưởng phong trào, của các anh chị từng đi với phong trào từ bao năm qua, của các anh chị mới lần đầu tiên về một kỳ họp mặt ... Cho đến tâm t́nh của các em bé, thế hệ thứ hai, thứ ba trong phong trào ... Mời bạn đọc cùng chia sẻ với tất cả. Để nhận ra Thiên Chúa vẫn luôn ở giữa chúng tạ Để biết ơn Thiên Chúa đă dẫn đưa phong trào suốt bao năm qua, đến ngày hôm nay, và đến mai sau.

Báo số này đến tay bạn đọc, kèm theo lời ngậm ngùi chia buồn với anh Nguyễn Quang Đạt và anh Hà Anh Long, trong nỗi mất mát lớn lao của hai anh. Độc giả Đồng Hành chắc không lạ ǵ với anh Đạt; anh từng giữ trách nhiệm trưởng phong trào trong thập niên 80, từng làm chủ bút cho tờ Đồng Hành khi báo dọn về Virginia. Gần đây, anh là tác giả của nhiều bài viết trong mục “Lạy Thầy, Thầy Ở Đâu?” Mẹ anh Đạt qua đời vào tháng bẩy vừa qua, ngay trước ngày họp mặt tại Miami. Không thông báo cho nhiều người, anh giữ tâm t́nh của ḿnh rồi chia sẻ trong bài viết “Mẹ và Chị” đăng trên số báo này.

Anh Hà Anh Long không phải là một tên tuổi quen thuộc trên Đồng Hành. Lư do đơn giản v́ anh thích làm việc trong âm thầm. Suốt mấy năm nay, bạn đọc khắp nơi khen báo layout đẹp, nhưng ít ai biết đến anh Long. Ngay cả các bạn trong nhóm địa phương quen biết anh Long từ lâu, cũng không biết anh làm layout cho tờ Đồng Hành! Mẹ anh qua đời sau cơn bệnh bất ngờ. Lo tang lễ xong xuôi, anh Long quay trở lại công việc layout để số báo này có thể đến tay bạn đọc.

Ngày đến viếng xác và cầu nguyện cho mẹ anh Long, các bạn trong vùng đă hát một bài rất quen thuộc trong Ca Nguyện Linh Thao. Trong đó có câu, “Nhắm mắt xuôi tay lúc cuối đời, cầm chắc an vui chốn nghỉ ngơi.”  Nguyện xin Thiên Chúa thương đưa linh hồn Ysave & Maria về chốn nghỉ ngơi. Mong sao đây là niềm an ủi cho gia quyến, và cũng là niềm tin của tất cả chúng ta.