ĐH 2004.01 | Sent to the World, Members of One Body

 

Trang chính Bao DH 2004 2004-01
.

Dư Âm Của Khóa Huấn Luyện

Vương Thịnh Nga

 
 

Sau bao tuần háo hức mong đợi, chiều thứ sáu 12-12-2003 chúng tôi đă gặp lại nhau tại Austin Texas.  Tay bắt mặt mừng, không những đối với những người đă quen biết nhau từ trước, mà cả với những người mới  gặp nhau lần đầu tiên cũng vậy.  Làm như có một sợi giây yêu thương vô h́nh đă nối kết chúng tôi lại.  Đến Austin mới cảm nhận được t́nh thương cao độ mà anh chị em nhóm Agape Austin đă dành cho chúng tôi, nhà xứ Cha Lê Minh, nhà chị Trưởng Nhóm Thu Tâm, và nhà chị Hsiam đă là ba khách sạn hạng sang cho chúng tôi trú ngụ và sinh hoạt trong suốt 3 ngày huấn luyện.  Cảm động nhất là sự đưa đón rất ân cần từ phi trường về nhà họp. V́ không muốn chúng tôi phải chờ đợi lâu tại phi trường, nên nội trong ngày thứ sáu mà các anh chị đă làm 9 chuyến đưa rước, mỗi chuyến cũng phải lái xe trên dưới 45 phút, thật là chu đáo và hiếu khách qúa! Như một số các anh chị đă biết, trước ngày khai mạc khóa huấn luyện mấy ngày, th́ Bà Ngoại của chị Thu Tâm mất tại Virginia, v́ vậy chị phải về chịu tang bà, mặc dù công việc tại Austin c̣n đang bề bộn rất cần sự hiện diện của chị, thế nhưng mọi việc rồi cũng đâu vào đấy, rơ ràng là có bàn tay Chúa quan pḥng lo liệu, Ngài đă gửi thầy Minh từ nhà ḍng về nhà nghỉ lễ chiều thứ năm, để thứ sáu làm chân tài xế đưa rước chúng tôi, và giữ chân đầu bếp chính của ngày Chúa Nhật với món Bún Suông để đời. Ngoài ra c̣n có chị Vi và các anh chị trong nhóm Agape đă cho chúng tôi những bữa ăn thật ngon miệng với đầy ắp t́nh thương, thật tạ ơn Chúa. Khóa Huấn luyện được khai mạc lúc 8g30 tối thứ sáu với 15 Nhóm Đồng Hành từ các Vùng trong nước Mỹ và Canada về tham dự.  Ngoài ra c̣n có một số các anh chị sinh hoạt trong các phong trào khác như Cursilo và Hội Con Đức Mẹ, v́ ao ước được kết thân với Chúa và muốn đưa Chúa đến cho những anh chị em chung quanh, nên cũng hăng hái về tham dự.  Đặc biệt dịp này có hai Bác Kỳ thuộc Nhóm San Diego là anh chị của Kiều Hạnh&Quốc, tuổi đă trên 70 nhưng tinh thần của 2 bác rất cao và trẻ trung, tuy phải ngồi bó gối suốt 3 ngày huấn luyện, nhưng hai bác luôn tỏ ra vui vẻ ḥa đồng với mọi người, thật là một gương sáng cho hàng con cháu chúng tôi. Qua phần giới thiệu, chúng tôi có tất cả 54 người tham dự, với một ban huấn luyện thật điêu luyện như Cha Hùng, Cha Tuấn, chị Mộng Hằng, chị Thu Phong, anh chị Hưng & Kim Anh, anh Liêm - Trưởng Phong Trào ĐH, anh Bính, anh Ân ...

Tối thứ sáu có đề tài đầu tiên về lịch sử va sự thành h́nh của chương tŕnh Thao Luyện Nhẹ Nhàng, qua đó chúng tôi được biết chương tŕnh này đă thành h́nh do cha Hùng, anh Hy và chị Mộng Hằng soạn thảo dựa theo tài liệu của Cha Joseph Tetlow, Ḍng Tên, đă soạn ra chương tŕnh này để đáp ứng nhu cầu thực tế của nhiều người cần linh thao giữa đời.  Linh Thao trọn 4 tuần lễ th́ có thể qúa dài, tốn kém và có bạn chưa chắc có hoàn cảnh tham dự.  C̣n Linh Thao cuối tuần hoặc 5-8 ngày th́ cũng như một cuộc tĩnh tâm ngắn hạn, nghỉ hè trong Chúa. V́ vậy Thao Luyện Nhẹ Nhàng sẽ bắc một nhịp cầu để đưa chúng ta đến một mục đích chung là chính tôi thực tập Linh Thao và gắn bó với Chúa Kitô trong đời sống hằng ngày. Nổi bật nhất trong ngày thứ bảy là buổi họp mẫu của chương tŕnh Thao Luyện Nhẹ Nhàng.  Nh́n những hành động và cách xử xự của người điều hợp viên và các thao luyện viên, chúng tôi ai cũng tự đấm ngực và nhận ra ḿnh c̣n nhiều thiếu sót, cần học hỏi nhiều hơn. Ngày Chúa Nhật với mục giải đáp thắc mắc thật sôi nổi và hữu ích.  ó những khó khăn trong nhóm không biết giải quyết cách nào, nhưng nhờ khóa huấn luyện này, một số các anh chị đă đưa ra nên mọi người đă t́m được một lời đáp thỏa đáng.

Khóa Huấn Luyện này đúng là một món quà giáng sinh thật qúy mà cha Hùng, Cha Tuấn và các anh chị trong ban Huấn Luyện đă cho chúng tôi.  Qua sự làm việc không biết mỏi mệt, những đêm thức khuya tới 2, 3 giờ sáng để hội họp của Ban Huấn Luyện, những giờ họp dài ngồi bó gối mỏi mệt và ê mông... nhưng tất cả đều vui vẻ và cảm thấy hoan hỉ.

Tôi thấy tràn trề một t́nh thương và cảm nghiệm được Chúa đang hiện diện qua các Cha, và tất cả các anh chị đến tham dự khóa huấn luyện qúy báu này.