ĐH 2003.04 | Họp Mặt Ban Phục Vụ 2003

 

Trang chính Bao DH 2003 2003-04
.

Thư Tuyên Uư

Lm. Lê Quốc Tuấn

 
  Mùa đông Denver 2003

Kính thăm quí cha, quí thầy, quí sơ và anh chị em,

Trong niềm vui sâu xa của Giáo hội hoàn vũ mừng Chúa Giáng Trần, con xin kính chúc quí Cha, quí tu sĩ nam nữ và anh chị em Đồng Hành xa gần một mùa Giáng Sinh đầy ơn sủng của Chúa Kitô nhập thể và niềm vui sâu xa được làm bạn đồng hành với Chúa Kitô hôm nay.

Nh́n lại năm qua, t́nh thương Chúa đă đến với cộng đoàn Đồng Hành chúng con qua hai biến cố với hai ơn sủng thật đặc biệt và quan trọng.

Ngày mồng 3 tháng 3 năm 2003 Chúa gọi cha cố Dominici về với Chúa trong thương tiếc của nhiều người khắp nơi trên thế giới. Qua cuộc đời cha, sứ mệnh của Chúa Kitô được trải dài khắp bốn phương trời. Qua cuộc đời cha, Giáo hội được đến với biết bao linh hồn cô quạnh, bị ruồng bỏ trong các góc xó và vỉa hè của trại tỵ nạn. Qua cuộc đời cha, Chúa đă nhập thể trong ḷng người Việt chúng con một cách rơ ràng bằng xương và bằng thịt. Qua cuộc đời cha, Chúa đă dẫn đưa cộng đoàn Đồng Hành vào con đường t́nh ái với Chúa Kitô. Lư tưởng sống truyền giáo và sứ mệnh t́nh thương này đă theo cha đến giờ phút cuối của cuộc đời cha: "... cha dâng hết tất cả cho Chúa v́ yêu thương Ngài, nên cha tin tưởng rằng Chúa dùng cha lúc nầy (trên giường bệnh) cho Nước Ngài, không thua không kém ǵ lúc cha c̣n khoẻ mạnh bận bịu với những công việc Linh Thao ở bên Mỹ..."(trích thư cha gởi cho anh chị Nghĩa Phương, Wichita Falls, TX)

Cha ra đi là một mất mát lớn nhưng cũng là một niềm vui lớn cho gia đ́nh Đồng Hành chúng con, v́ giờ đây qua cha, gia đ́nh Đồng Hành chúng con được ở gần cạnh Thiên Chúa. Qua lời kinh nguyện ngày đêm của cha bên Chúa dân tộc Việt Nam khắp nơi có cơ hội ngợi khen Thiên Chúa muôn đời.

Ơn sủng thứ hai Chúa ban cho là hành tŕnh gia nhập vào Christian Life Community (CLC) của chúng con đang ở vào giai đoạn cuối của cuộc hành tŕnh. Niềm ao ước sâu xa của chúng con là qua Giáo hội và CLC chúng con được đáp lại lời mời gọi cộng tác và thi hành sứ mệnh của Chúa Kitô trong thế giới hôm nay một cách tích cực và trọn vẹn hơn.

Hành tŕnh gia nhập CLC chúng con đă kéo dài và dài không thua kém ǵ hành tŕnh dân Do thái ngày xưa qua 40 năm trường trong sa mạc. Chúa dùng thời gian dài để dạy dỗ và uốn nắn chúng con. Chúa dạy chúng con con đường theo Chúa không lệ thuộc vào thời gian và không gian nhưng vào ân sủng của Chúa ban cho. Con đường trưởng thành và lớn lên trong Chúa không lệ thuộc vào sức mạnh của chúng con nhưng vào t́nh thương Chúa dành cho. Con đường thanh tẩy từ ư riêng chúng con thành thánh ư của Chúa không nằm ở ḷng ao ước chúng con cho bằng ḷng ao ước Chúa ban cho và gieo vào ḷng chúng con mỗi ngày.

Năm xưa Chúa dành 40 năm trường để huấn luyện dân Chúa chọn. Hôm nay Chúa cũng đă dùng trên 25 năm đồng hành với Chúa và với nhau để huấn luyện, thanh tẩy và thánh hóa chúng con. Đây là một món quà đức tin, một hành tŕnh vô giá Chúa dành cho cộng đoàn Đồng Hành chúng con suốt bao năm tháng dài theo Chúa và theo nhau.

Gia nhập vào CLC là một ơn gọi tận hiến của cộng đoàn Đồng Hành. Chúng con ao ước hoàn toàn thuộc về Chúa và Giáo hội. Tháng 7 năm 2004 sẽ là một đánh dấu lịch sử của cộng đoàn Đồng Hành, một niềm vui lớn cho toàn thể anh chị em Việt Nam Công Giáo khắp nơi. Xin quí cha, quí tu sĩ nam nữ và các anh chị em Đồng Hành cầu nguyện cho chúng con có tấm ḷng sẵn sàng và quảng đại của Chúa để tận hiến đời sống chúng con trọn vẹn cho Chúa và Giáo hội.

Xin cha cố Dominici giữ ǵn chúng con trên mọi nẻo đường chúng con đi. Xin tiếp tục hướng dẫn cộng đoàn chúng con trên đường t́nh ái yêu thương của Chúa. Và xin cho chúng con luôn trung thành với ơn gọi làm bạn đồng hành của Chúa mỗi ngày trong đời sống chúng con.

Thân ái trong Chúa Kitô,

Lê Quốc Tuấn, S.J.