ĐH 2003.02 | Số Đặc Biệt - Tưởng Niệm Cha Dominici

 

Trang chính Bao DH 2003 2003-02
.

Thư Trưởng Nhóm 

Lê Thanh Liêm

 
  LTS. Anh Liêm, mồng 4 tháng 3, có vài lời đại diện cho anh em gởi đến cha Dominici và gia đ́nh của ngài trong thánh lễ an táng. Đồng Hành xin được đăng lại lá thư chia buồn của anh Liêm, thay cho thư trưởng nhóm trong số báo đặc biệt tưởng niệm cha Dominici.

“Cha Trí rất yêu mến của chúng con,

Con xin phép được gọi cha bằng tên Việt của cha.  Một lần cha đă nói: “Việt Nam là quê hương của tôi, dù rằng tôi không được sinh trên đất nước Việt Nam.  Tôi chỉ ở đó có bảy năm.  Bấy nhiêu cũng đủ trở thàng một công dân Việt Nam, theo cách riêng của tôi; mặc dù trên phương diện huyết thống hay pháp lư tôi không được hân hạnh ấy”.

Chúng con cũng thường gọi cha là “cha Trí” thay v́ “cha Dominici” v́ nó mang một tâm t́nh yêu thương đặc biệt cho người Việt Nam chúng con.  Cha đă để lại biết bao nhiêu những kỷ niệm yêu thương và h́nh ảnh chân thật của Thiên Chúa trong ḷng nhiều người Việt Nam.  Có những người ngày nay là linh mục, tiếp tục mang những chứng tích yêu thương của cha.  Những người Việt trong các trại tị nạn được cha bênh vực v́ nhân phẩm của họ bị lạm dụng và chà đạp.

T́nh thương nhiều đến nỗi cha đă bất chấp những hăm dọa với những lá thư trong đó vỏn vẹn chỉ có một viên đạn.  Chúng con, các anh chị em trong phong trào, đă trực tiếp nhận được món quà yêu thương của cha qua bao năm cha đă kiên nhẫn với “bọn con nít” chúng con trên tiến tŕnh yêu mến Chúa hơn và làm vinh quang Chúa hơn.  Cha đă cho chúng con chính đời sống của cha như một món quà.

Cha là gương yêu thương, là thể hiện h́nh ảnh nhân từ của Thầy Kitô.  Yêu mến nhau th́ khi xa nhau sẽ mong ngày đoàn tụ với nhau.  Muốn được đoàn tụ với cha, chúng con phải học gương yêu thương của cha.  Để rồi mai này do trong thánh ư Chúa chúng con sẽ được ôm lấy cha trước mắt nhân lành của Thiên Chúa Ba Ngôi, trước mắt Đức Mẹ yêu dấu, trước mắt thánh Giuse, thánh Y-Nhă, để nói lên ḷng biết ơn chân thành của chúng con.  Chỉ như thế, chúng con mới có thể đền đáp lại t́nh thương và đời sống cha đă cho chúng con.

Cảm ơn cha; cảm ơn bố mẹ và anh em của cha đă cho chúng con một món quà t́nh thương vô giá.

Hẹn ngày tái ngộ cha nhé trong vương quốc vĩnh cửu của Yêu Thương.

Lê Thanh Liêm
Đại diện cho tất cả anh chị em trong phong trào Đồng Hành”.