ĐH 2003.02 | Số Đặc Biệt - Tưởng Niệm Cha Dominici

 

Trang chính Bao DH 2003 2003-02
.

Thư Ṭa Soạn

.

 
  Quư độc giả thân mến của Đồng Hành,

Chúng ta đang cầm trên tay số báo đặc biệt tưởng niệm cha Dominici. Cha qua đời vào ngày 3-3-2003 vừa qua v́ bệnh ung thư.  Đối với anh chị em trong phong trào Đồng Hành, sự ra đi của cha Dominici để lại nhiều tiếc thương, tuy vững tin rằng cha đă về hưởng hạnh phúc đời đời cùng Chúa. Số báo tưởng niệm cha, có lẽ là một dịp để anh chị em trong phong trào cùng hồi tưởng lại những kỷ niệm với cha ngày xưa, chia sẻ cho nhau những mẩu chuyện liên quan đến cha, và nghe lại sứ điệp yêu thương mà cha hằng nhắc đi nhắc lại với chúng ta trước kia.

Số báo đặc biệt này bao gồm những bài viết của nhiều người đă từng có cơ hội quen biết, sống và làm việc chung với cha Dominici. Không thể chứa đựng tất cả v́ chẳng bút mực nào có thể ghi lại đầy đủ, và chẳng bao nhiêu trang giấy cho vừa. Những kỷ niệm chúng ta có với cha, trong lúc làm báo, trong các khóa tĩnh tâm, các kỳ họp mặt, trong những chuyến sang Rome khi cha c̣n khỏe cũng như khi cha bắt đầu trở bệnh.  Những bài viết về cha đăng trên số báo này chỉ là một phần nhỏ của những bài đă viết về cha. Một phần rất nhỏ của vô vàn t́nh cảm mà tất cả những người có cơ hội quen biết gặp gỡ, chung sống, cộng tác với cha đă dành cho người.

Số báo đặc biệt này cũng xin đăng lại một số bài viết cũ của cha Dominici trên Đồng Hành xưa kia. Cha viết rất nhiều cho Đồng Hành, nhất là trong những năm làm tuyên uư phong trào ĐH. Phương tiện không cho phép chúng ta đăng lại hết tất cả. Chỉ xin chọn một số bài của cha xưa kia. Đọc lại những bài viết của cha, chắc không tránh khỏi nhiều bùi ngùi xúc động.  Bùi ngùi v́ kỷ niệm với cha; xúc động v́ t́nh thương cha dành cho chúng ta. “Yêu thương nhau là điều duy nhất có giá trị,” đó là di sản cha để lại cho chúng ta. 

Ngoài ra, số báo này cũng đăng tải một số chia sẻ của anh chị em trong phong trào, tin tức về khóa Linh Thao dành riêng cho gia đ́nh tại Phoenix, chia sẻ cảm nghiệm từ một khóa Linh Thao dài ngày, chia sẻ về những món quà nhận được trong lúc làm Thao Luyện Nhẹ Nhàng, v.v... Và một chuyện kể rất xúc động từ VN của thầy NTN.

Báo kỳ này “mập mạp”, bài vở súc tích, h́nh ảnh cũng phong phú. Đặc biệt hơn nữa, nhóm làm báo hy vọng số báo này đến tay bạn đọc không trễ hẹn lắm (cũng c̣n trễ một chút nhưng so với những lần trễ trước kia th́ có vẻ “đỡ” hơn phải không quư độc giả?) Cám ơn sự đóng góp của rất nhiều anh chị. Cám ơn anh Quang (CA) & chị Bạch Tuyết (MN) đă lục t́m bài cũ của cha Dominici rồi đánh máy lại. Cám ơn chị Uông Nhung (TX), anh Khánh (CA) đă nhận giúp Đồng Hành trong việc đánh máy bài vở. Cám ơn các anh chị đă gửi h́nh ảnh của cha Dominici cho toà soạn. Cám ơn các anh chị đă t́m ṭi gửi các bài viết về cha, từ khắp nơi. Số báo này chắc chắn không thể thành h́nh được nếu không có sự cộng tác đắc lực của tất cả.  Rất mong các anh chị tiếp tục giúp Đồng Hành khá hơn trong nội dung và h́nh thức, cũng như đúng hẹn với độc giả hơn.

Bây giờ, mời bạn lật và thưởng thức từng trang báo.

 

p.s. Hộp thư cũ của Đồng Hành đă hết hạn. Xin độc giả nhớ gửi thư từ, bài vở và chi phiếu về địa chỉ mới của Đồng Hành!