ĐH 2003.01  |  Đại Hội Đồng Hành 2002

 

Trang chính Bao DH 2003 2003-01
.

Giới Thiệu Sách

Như Tiếng Chim Ca
(The Song of The Bird)

của Lm. Anthony de Mello, SJ

.

 
  Chúng tôi mới nhận được tập sách NHƯ TIẾNG CHIM CA (The Song of the Bird) của LM Anthony de Mello, SJ, do dịch giả Đỗ Tân Hưng và Trần Duy Nhiên gửi tặng.

Nhận thấy đây là một tập sách nhỏ rất giá trị gồm những mẩu chuyện ngắn, những chuyện Phật Giáo, Do Thái Giáo, Hồi Giáo, và Kitô Giáo, chuyện thiền, chuyện Nga sô, Trung hoa, Ấn độ, chuyện cổ kim. Tâm điểm của cuốn sách làmuốn tái khám phá Thượng Đế, v́ con người vẫn muốn biết ḿnh là ai, cái ǵ giam hăm hồn ḿnh, cái ǵ vẫn đứng vững trên con đường tiến bộ về tâm linh.

Chính cha Mello đă nhận định rằng nếu chúng ta muốn làm cho Kitô Giáo khả tin th́ chúng ta cần phải thăm ḍ chiều sâu của tâm thức con người, vượt qua bên kia ranh giới hiện tại của chúng ta. Muốn vượt qua ranh giới đó, cha Mello đă tổng hợp một cách khéo léo và tuyệt diệu những truyền thống đạo giáo Đông Phương và nền thần học huyền bí (mystique) của Kitô Giáo.

Cha Anthony de Mello là một linh mục Ḍng Tên, người Ấn Độ, đă được nhiều người coi là bậc minh sư về tu đức của thời đại hôm nay. Cha đă xuất bản rất nhiều sách, những tác phẩm của ngài đă đươ.c dịch ra nhiều thứ tiếng, được ghi nhận là một thành công lớn lao. Riêng cuốn NHƯ TIẾNG CHIM CA này đă được dịch ra 31 thứ tiếng khác nhau.    tưởng của cha diễn đạt một tinh thần phong phú thâm sâu về tâm linh và tính cách hoà đồng tương kính với các truyền thống tôn giáo khác.

Đồng Hành xin trân trọng giới thiệu tập sách NHƯ TIẾNG CHIM CA, bản dịch của Đỗ Tân Hưng và Trần Duy Nhiên với độc giả.  Sách dày 170 trang, giá bán $8 Mỹ Kim (12 Gia Kim). Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc:

Đỗ Tân Hưng
#1404 - 3433 Crowley Dr.
Vancouver BC V5R-6C5 Canada
(604) 437-7900
tanhungdo@hotmail.com