ĐH 2002.03  |  Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2002

 

Trang chính Bao DH 2002 2002-03
.

Thư Trưởng Nhóm 

Phạm Hữu Quang

 
 

Những đám mây mù và thấp kéo nhau về mỗi khi nắng chiều tắt dần sau những ngọn đồi. Năm nay tiết trời trở lạnh sớm như muốn báo hiệu một mùa đông dài đang đến với miền nam Cali. Một đám mây đen vẫn còn bao phủ kinh tế nước Mỹ và nhiều quốc gia khác. Số người thất nghiệp vẫn còn nhiều. Trong đó có một số anh chị em trong phong trào Đồng Hành chúng ta. Vào những ngày tháng cuối năm 2002, chúng ta nhớ đặc biệt đến những anh chị em này và gia đình của họ. Chúng ta cũng không quên những anh chị em đang mang những căn bệnh hiểm nghèo nơi thân xác nhưng vẫn sống trọn vẹn cho Chúa và gia đình, như cha Dominici (Ý), anh Hóa (Đức), chị Bạch Tuyết (Minnesota) và nhiều anh chị em khác. Nguyện xin Chúa đến viếng thăm, thêm sức và ban bình an của Ngài đến các anh chị và gia đình trong lúc này.

Những ngày tháng chuẩn bị cho Đại Hội Đồng Hành cũng đã bắt đầu. Năm nay ngoài việc bầu cử trưởng và phó phong trào, chúng ta cần giúp nhau nhìn lại nội quy và kế hoạch 5-năm của phong trào. Lối sống Đồng Hành là một ơn gọi đặc thù trong Giáo Hội. Lối sống này mời gọi mỗi người kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô qua linh đạo I-Nhã, và sống giữa thế giới hôm nay trong một cộng đoàn. Nội quy của phong trào giúp cá nhân và nhóm thực hiện lối sống này cách cụ thể và rõ ràng hơn. Vì hoàn cảnh và nhịp sống thay đổi nên nội quy cũng cần được điều chỉnh để phản ảnh kinh nghiệm sống của cá nhân và nhóm.

Kế hoạch 5-năm của phong trào được thành hình sau khóa “Nhận Định Sứ Mệnh” ở Montreal, Canada vào tháng 10, 1997. Kế hoạch này được chuẩn thuận vào họp mặt Đồng Hành cuối năm 1997 tại New Orleans. Cuối năm nay, trở về nơi chốn thề hứa năm xưa, chúng ta sẽ có cơ hội kiểm điểm kế hoạch này để chuẩn bị cho những năm kế tiếp.

Đại Hội Đồng Hành là một sinh hoạt đặc biệt và mang một tầm mức quan trọng trong phong trào. Được tổ chức ba năm một lần, Đại Hội là nơi và thời gian duy nhất để tu chính nội quy và đường hướng của phong trào. Đại Hội có nhiệm vụ tìm hiểu và điểu chỉnh tinh thần và chương trình hoạt động của phong trào. Và Đại Hội có nhiệm vụ bầu lên người trưởng và phó phong trào cho nhiệm kỳ mới. Vì những yếu tố này và để xây dựng phong trào Đồng Hành trở nên một “cộng đoàn tông đồ” cho Chúa, Đại Hội mời gọi mỗi người hiện diện đóng góp và làm việc chung với nhau để có thể thu gặt được những thành quả tích cực cho phong trào.

Con xin kính mời các cha, các thầy, các sơ, các anh chị em đại diện các nhóm Đồng Hành, các anh chị em trong ban phục vụ phong trào và tất cả anh chị em đang mang nhiều yêu thương và quan tâm cho phong trào, về tham dự Đại Hội Đồng Hành 2002. Ước mong những ngày tháng chuẩn bị cho Đại Hội cùng với lời nguyện của các cha và anh chị em khắp nơi sẽ mang lại niềm vui, bình an và hiệp nhất trong Chúa Kitô trong Đại Hội Đồng Hành 2002.

Xin hẹn gặp các cha và anh chị em ở New Orleans cuối năm nay.

Kính mến,

Phạm Hữu Quang