ĐH 2002.03  |  Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2002

 

Trang chính Bao DH 2002 2002-03
.

Thư Ṭa Soạn  

.

 
 

Ngồi viết lá thư ṭa soạn khi trời trở ḿnh vào thu, những cơn nắng gắt gao cuối Hạ đă bớt gắt gao, những cuồng nộ của các đám cháy rừng tại California cũng đă mềm ḷng trước những cơn gió mát đầu thu.

Tôi cũng mềm ḷng trước những lời nhờ của chị “trưởng báo” nên đành ngồi cắn bút vậy. Báo bây giờ không phải phát hành theo kiểu “Xuân Thu Nhị Kỳ” như trước nữa mà có theo bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông hẳn hoi. Tờ báo nầy đến tay các bạn vào mùa Thu, như vậy chỉ c̣n vỏn vẹn mùa Đông tới là tṛn một năm với độc giả.

Làm báo là như thế đó Xuân chưa đến đă vội đi. Hạ vừa đủ ấm th́ Thu buồn lại đến. Thu chưa tàn th́ Đông đă kéo sang.  Nhưng không phải bận bịu như vậy mà chúng tôi chán nản đâu.  Trái lại những số báo phát hành vừa qua với sự thương mến nhiệt t́nh của các cha, các thầy và các bạn hữu đă làm cho mọi người trong ṭa soạn rất phấn khởi.  Anh lay-out có rất nhiều h́nh để chọn lựa. Các chị “thầy c̣” th́ tha hồ thức khuya dậy sớm để chữa lỗi chính tả. Chị “trưởng báo” th́ “làm sang” hơn thôi để dành bài nầy, bài kia cho số tới rủi ḿnh nghèo bài vở th́ c̣n có sẵn bài trám.

Cám ơn các cha, các thầy và các anh chị đă yêu thương báo, đă cùng chen vai sát cánh với báo trong việc đem t́nh thương của Chúa đến cho các độc giả.

Trong số báo nầy, ban biên tập đă dành một số lớn bài chia sẻ của các anh chị, và nhất là các em về Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới tại Toronto trong tháng 7 vừa qua. Đặc biệt có h́nh ảnh của em bé Teddy là em bé Việt Nam nhỏ nhất thế giới tham dự kỳ Đại Hội nầy.

Thư linh hướng số nầy do cha Trần Đ́nh Nhi viết. Cha Nhi đi rất lâu với anh chị em trong phong trào. Cha luôn dành cho ĐH những cảm t́nh rất đặc biệt và thường cộng tác với tờ ĐH. Chẳng bao giờ cha từ chối lời “réo bài” của ĐH, dù cha rất bận bịu trong các công việc mục vụ của ḿnh. Chúng con xin cám ơn cha và mong cha măi dành ḷng ưu ái đối với ĐH.

Trong số báo nầy cũng có đăng những chia sẻ về khóa SEEL tại Seattle từ các anh chị tham dự. Đồng thời có một số chia sẻ từ chương tŕnh Thao Luyện Nhẹ Nhàng (Light Works) đang lan rộng tại các nhóm khắp nơi. Mời các bạn cùng thưởng thức những chia sẻ rất chân t́nh của thầy Quân, của bác Phẩm.

Mục “Lạy Thầy, Thầy Ở Đâu...” lại tái xuất hiện do sự yêu cầu của các bạn đọc. Anh Đạt vẫn c̣n quá bận bịu v́ sinh kế nên đă nhờ một người khác, rất thân với độc giả, viết giùm kỳ nầy. Mời các bạn thưởng thức, và suy đoán thử coi... “người ấy” là ai, vậy các bạn?

Trong số báo nầy cũng có đăng những tin tức về kỳ Đại Hội Đồng Hành tổ chức tại New Orleans cuối năm nay. Mời các bạn cùng về New Orleans để nhận được sự nồng ấm của t́nh ĐH, cũng như để thưởng thức những món ăn “tuyệt cú mèo” của New Orleans, nếu không tin xin các bạn cứ hỏi anh Kim Giao, hay anh La-Cà th́ sẽ biết ngay. Xin các bạn t́m đọc những thông báo cũng như những tin tức khác về đại hội trong số này.

Và bây giờ, mời bạn cùng đọc báo...