ĐH 2002.02  |  "Anh Em Là Muối Cho Đời.  Anh Em Là Ánh Sáng Cho Thế Gian."

 

Trang chính Bao DH 2002 2002-02
.

Thư Trưởng Nhóm 

Phạm Hữu Quang

 
  Các cha và các anh chị quư mến,

Mùa hè đă trở về với miền nam Cali. Có những ngày nắng ấm chan hoà với gió mát hiu hiu như muốn đưa ḷng người về với thiên nhiên và nâng tâm hồn lên cùng Đấng Tạo Hoá. Cũng có những ngày nắng gay gắt trên da mặt để người vội vàng đi t́m một bóng mát nghỉ chân. Giữa những bận rộn và lo âu của cuộc sống hôm nay, tôi cũng cần có một bóng mát để nghỉ ngơi, để có cơ hội nhận ra Chúa đang cùng đồng hành với tôi và Ngài đang có một chương tŕnh đẹp cho tôi.

Đôi khi trong cuộc sống tôi bận tâm với những kế hoạch riêng tư, xem ra thật hấp dẫn, thật có lư và đầy triển vọng cho tương lai. Tôi lo âu, suy nghĩ và tính toán thật kỹ. Tôi mang kế hoạch này trong đầu mỗi ngày. Vào sở làm tôi cũng lo nghĩ làm sao cho kế hoạch được hoàn hảo hơn. Tôi chỉ quên một điều là không đem kế hoạch này vào trong giờ cầu nguyện để hỏi Chúa xem có thích hợp với đường lối của Ngài đang dành cho tôi hay không?

Điều thiếu sót này thật to lớn v́ bao lâu tôi chưa đem chương tŕnh của tôi vào giờ nguyện để hỏi ư Chúa, th́ bấy lâu tôi vẫn mang trong ḷng những lo âu vất vưởng, đè nặng và miệt mài ...

Rồi một ngày nọ, tôi chợt tỉnh và đem kế hoạch của tôi vào giờ nguyện. Chúa đă dẫn dắt và hướng dẫn tôi một cách lạ lùng. Ngài đă chỉ cho tôi một đường lối giải quyết khác cho kế hoạch của tôi. Thoạt nh́n, tôi thấy đường lối của Ngài có vẻ mạo hiểm và phiêu lưu, nhưng sau khi xem xét lại, tôi nhận ra đường lối này thực tế và thích hợp cho hoàn cảnh sống của tôi lúc này. Mặc dù đường lối Ngài khác với ư định ban đầu của tôi, những nỗi lo âu trong tôi tan biến và tôi nếm lại được sự ngọt ngào của b́nh an trong tâm hồn.

Qua kinh nghiệm này, tôi được mời gọi để cộng tác, tin tưởng và phó thác hơn vào đường lối và sự quan pḥng của Ngài. Tôi tin rằng Chúa đang có kế hoạch đẹp cho tôi và tôi chỉ cần mở ḷng để đón nhận những hồng ân cao cả này.

Mến chúc các anh chị t́m được những bóng mát cho tâm hồn trong mùa hè đang đến với chúng ta.

Kính mến,  

Phạm H. Quang