ĐH 2002.02  |  "Anh Em Là Muối Cho Đời.  Anh Em Là Ánh Sáng Cho Thế Gian."

 

Trang chính Bao DH 2002 2002-02
.

Thư Ṭa Soạn  

.

 
 

Báo Đồng Hành số này phát hành giữa lúc đại hội giới trẻ tại Toronto đang khai mạc. Cùng với tâm t́nh của hằng triệu người khắp nơi, xin hướng về đại hội giới trẻ thế giới năm nay với tâm t́nh hiệp thông trong lời nguyện. Chủ đề của số báo này, cũng như của hai số báo sắp tới trong năm 2002, xoay quanh chủ đề của đại hội giới trẻ Toronto, “Anh em là ánh sáng cho thế gian; anh em là muối cho đời.”

Đồng Hành số này rất vui mừng đón nhận nhiều bài vở đóng góp từ các cha, các thầy, cũng như rất nhiều anh chị em trong phong trào. Trong số trước, chúng tôi vội vă ghi lại bài phỏng vấn cha Dominici từ cassette tape ra; v́ vội để kịp ra báo nên bài phỏng vấn hơi “thiếu đầu thiếu đuôi”! May mà cha Dominici thương t́nh giúp sửa lại cho đầy đủ hơn. Mời độc giả xem lại bài phỏng vấn lần này, rồi cùng với chúng tôi gửi tâm t́nh biết ơn & quư mến dành cho cha.

Đồng Hành số này xuất hiện một cây viết mới với bút hiệu Nguyễn Thảo Nam. Anh chị em trong toà soạn cứ thắc mắc hỏi nhau, “ai vậy? bài viết hay quá!” Mời bạn đọc đón xem và cho biết có đồng ư với chúng tôi không nhé. Ngoài ra, báo số này cũng đăng tải những chia sẻ khác của các cha & các anh chị em trong phong trào, từ thư của cha tuyên uư Lê Quốc Tuấn, SJ., thư của anh trưởng Phạm Hữu Quang, đến thơ của Đông Khê, của anh Nguyễn Cường, đến bài của Chiêu Giang (đă xuất hiện nhiều lần trong các số báo gần đây), đến bài của tác giả đă thành danh nhiều năm “Nguyễn Tầm Thường.” Có lẽ v́ bận lo tổ chức cho các em tham dự đại hội giới trẻ thế giới nên cha Long, chị Hường không đóng góp bài cho mục Young Companions số này được. Thôi th́ hẹn số sau nhé. Nhất định phải gửi h́nh ảnh bài vở về chuyến đi cho độc giả Đồng Hành theo dơi “ké!” Hai số vừa qua vắng bài trong mục Lạy Thầy, Thầy Ở Đâu. Anh Đạt ơi, anh ở đâu không gửi bài về! Nói đùa chứ anh Đạt đang bận bịu với công việc trong hăng, hy vọng số sau sẽ có bài. Back by popular demand.

Mùa hè có rất nhiều các khóa tĩnh tâm khắp nơi. Xin các anh chị tổ chức khóa liên lạc với chúng tôi để lấy “báo biếu” cho các khóa sinh.  Các anh chị có thể gửi e-mail hoặc gọi điện thoại để chúng tôi gửi trước một số báo; cuối khóa các anh chị có thể tặng & giới thiệu báo cho khóa sinh, để gọi là làm quen. Sau khóa, nếu các anh chị gửi danh sách về, chúng tôi sẽ gửi biếu ba số báo đến mỗi khóa sinh. Hết ba số báo biếu, mong rằng bạn đọc yêu quư Đồng Hành và tiếp tục đặt mua báo.  

Thời gian gần đây, Đồng Hành làm hao hụt quỹ phong trào không ít. Cước phí gửi báo cao, tiền in ấn cũng gia tăng. Kinh tế khó khăn, số người đặt mua báo & gửi tiền tặng báo cũng ít hơn. Cách đây hai tháng, chúng tôi mạo muội gửi thư nhắc một số độc giả đă hết hạn, xin tiếp tục đặt mua báo. Chúng tôi làm vậy v́ nhiều lư do. Dĩ nhiên, một trong những lư do là để có thêm tiền in báo. Lư do khác là để biết xem chúng tôi đang gửi báo đến tay người đọc hay đang “gửi gió cho mây ngàn bay” v́ nhiều khi độc giả đổi địa chỉ mà quên thông báo cho Đồng Hành. Báo gửi theo “bulk rate” có sai địa chỉ bưu điện cũng không trả về và toà soạn không tài nào biết được. Đồng Hành ước mong có thể là phương tiện đăng tải những chia sẻ của anh chị em khắp nơi trong phong trào, và chuyển những tâm t́nh này đến thật nhiều bạn đọc. Mong quư độc giả giúp chúng tôi thực hiện ước muốn này, bằng cách đặt mua báo, giới thiệu báo trong các nhóm Đồng Hành, các khóa tĩnh tâm, và nhất là viết bài cho báo nếu cảm thấy được “thôi thúc.”

Cầu chúc mọi người những ngày hè thật vui, thật sốt sắng trong đời sống tâm linh & đời sống phục vụ.