ĐH 2002.01  |  "Anh Em Là Muối Cho Đời.  Anh Em Là Ánh Sáng Cho Thế Gian."

 

Trang chính Bao DH 2002 2002-01
.

Thư Trưởng Nhóm 

Lê Thanh Liêm

 
 

Các cha và các anh chị kính mến,

Nguyện xin b́nh an và niềm vui của Chúa Kitô Phục Sinh luôn ở với các cha, các anh chị và gia đ́nh trong lúc này, một thời điểm với nhiều thử thách cho Giáo Hội và nền hoà b́nh ở Trung Đông. Với niềm hy vọng lớn lao vào Chúa Kitô Phục Sinh, Quang luôn tin tưởng Thiên Chúa sẽ d́u dắt Giáo Hội của Ngài vượt qua những sóng gió hiện tại. Cách riêng, xin nhớ đến các linh mục đang rơi vào những t́nh trạng đau buồn này, cũng như vai tṛ linh mục nói chung. Cầu xin Thánh Thần Chúa tiếp tục canh tân để Giáo Hội luôn sẵn sàng mang Tin Mừng Chúa đến cho mọi người trong yêu thương, công bằng và sự thật.

Cũng xin đốt một nén hương ḷng cho dân Do Thái và Palestine. Nguyện xin Chúa dẫn đưa hai dân tộc này đến một giải pháp hoà b́nh sớm để chết chóc và đau thương không c̣n là cảnh diễn ra hằng ngày trên đất nước của họ.

Chủ đề của số báo năm nay, “Các con là muối cho đời, các con là ánh sáng cho trần gian”, được lấy từ chủ đề của Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2002 vào tháng 7 tại Toronto, Canada. Cha Đỗ Bá Long và youth ministry của Đồng Hành sẽ hướng dẫn một phái đoàn gồm hơn 200 em tham dự ngày giới trẻ này. Đây là một chuyến hành hương sẽ mang lại nhiều kỷ niệm đẹp và sống động trong đời sống đức tin của các em. Quang có cơ hội tham dự Ngày Giới Trẻ Thế Giới vào năm 1993 tại Denver và một cảm nhận vẫn c̣n ghi đậm nét trong ḷng là niềm vui lớn lao được nhận biết ḿnh thuộc về Giáo Hội Công Giáo giữa hàng ngàn người trẻ khắp thế giới. Cảm nghiệm này đă đưa Quang đến một tâm t́nh biết ơn sâu xa đối với gia đ́nh, các thầy cô, các linh mục và ngay cả bạn bè trong đời sống của Quang.

Ước mong rằng Ngày Giới Trẻ Thế Giới 2002 cũng để lại trong ḷng các em một tiếng vang nhẹ nhàng và lâu bền trong niềm hănh diện là người Công Giáo Việt Nam. Xin các cha và các anh chị cùng hiệp lời nguyện cho cha Long, ban youth ministry và tất cả các em có một chuyến đi được gặp gỡ Chúa Kitô qua những người trẻ khác giữa ḷng Giáo Hội.

Vào cuối tháng 6 vùng Seattle, Washington sẽ có một khoá huấn luyện đặc biệt gọi là “Spiritual Director Training for Vietnamese” (SDTV). Khoá này do cha Nguyễn Hùng, S.J., cùng với anh Lê Xuân Hy và chị Mộng Hằng khởi xướng. Mục đích của khoá nhằm đào tạo những người có ḷng ao ước và khả năng để hướng dẫn những người khác làm Linh Thao trọn vẹn theo phương pháp 19th Annotation. Nhu cầu làm Linh Thao trọn vẹn ngay trong cuộc sống b́nh thường và bận rộn của một người giáo dân vẫn có, và chiều hướng có thể gia tăng trong tương lai. Do đó, vai tṛ của người hướng dẫn Linh Thao theo phương pháp 19th Annotation thật sự cần thiết, đặc biệt cho giáo dân Việt Nam và những nơi đang cần đến. Xin cảm ơn cha Hùng, anh Hy và chị Mộng Hằng đă bỏ nhiều công sức và thời giờ để nghiên cứu, hoạch định và khởi xướng khoá huấn luyện này. Quang cũng xin có lời mời gọi đến những anh chị nào cảm thấy ḿnh có ḷng ao ước để phục vụ trong vai tṛ kể trên, xin liên lạc với cha Hùng (ChungHa@aol.com) để biết thêm chi tiết.

Cuối cùng, Quang mời gọi các cha và các anh chị tiếp tục nhớ đến những anh chị em đang bị thất nghiệp, những anh chị đang gặp những khó khăn và khủng hoảng trong đời sống gia đ́nh, những người bệnh tật và cô đơn. Xin Chúa đến viếng thăm và ở lại với các anh chị. Xin Chúa nâng đỡ và ban ơn cần thiết cho mỗi người trong những ngày tháng trước mặt.

Trong Thầy Giêsu,

 

Phạm Hữu Quang