ĐH 2002.01  |  "Anh Em Là Muối Cho Đời.  Anh Em Là Ánh Sáng Cho Thế Gian."

 

Trang chính Bao DH 2002 2002-01
.

Thư Ṭa Soạn  

.

 
 

Báo Đồng Hành số này bắt đầu chủ đề mới của năm 2002: “Anh em là ánh sáng cho thế gian; anh em là muối cho đời.” Trong ư nghĩa trọn vẹn của câu Phúc Âm trên, báo số này xin gửi đến bạn đọc bài phỏng vấn cha Dominici Đỗ Minh Trí, cũng như một bài viết của anh chị Nghĩa & Phương (Tulsa, OK) nhân dịp anh chị sang Rome thăm cha, sau khi nghe tin cha bệnh nặng. Bài phỏng vấn cha do chị TH (Orange County, CA) thực hiện, cũng trong một chuyến đi Rome đầu năm nay, lúc nghe tin cha trở bệnh. Cha Dominici là một h́nh ảnh thân yêu đối với anh chị em trong phong trào ĐH. Lúc nghe tin cha trở bệnh, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đă nhớ đến và dâng lời cầu nguyện cho cha. Tuy không thể có mặt tại Rome để viếng thăm cha, mời bạn đọc theo dơi bài phỏng vấn, cũng như những tâm t́nh về cha của anh chị Nghĩa & Phương. Nghĩ về cha Dominici, chúng ta dễ dàng liên tưởng đến một chứng nhân cho t́nh thương, liên lỉ và mạnh mẽ. H́nh ảnh sống động của “muối cho đời” và “ánh sáng cho thế gian.” Nghĩ về cha Dominici, cầu mong sao chúng ta ngày càng “thấm” bài học t́nh thương mà cha vẫn hay nhắc đi nhắc lại mỗi lần cha viết cho ĐH. “Thấm” và sống bài học đó.

Báo Đồng Hành số này cũng đăng tải nhiều bài vở của các em “nhí” trong phong trào. Các em đang xôn xao ráo riết chuẩn bị cho World Youth Day vào tháng 7 này tại Toronto. Cám ơn cha Long và Hường đang lo lắng để có thể tổ chức cho các em một chuyến đi, một lần gặp gỡ “nhớ đơi.” Mong rằng sau khi từ Toronto về, các em sẽ chia sẻ với độc giả ĐH những tâm t́nh từ World Youth Day. Cho đến bây giờ, ĐH cũng không rơ lắm về thành phần độc giả “nhí” của ḿnh. Không biết bao nhiêu em hiện đang nhận báo. Không biết bao nhiêu em đang đọc báo (ít ra là trang Young Companions’ Corner). Tuy vậy, trong các số báo vừa qua, cha Long và Hường đă cố gắng rất nhiều để giúp ĐH đến với các em, qua những bài viết trên Young Companions� Corner. Xin các anh chị tại các nhóm địa phương cũng giúp ĐH đến với các em một cách rộng răi hơn bằng cách giới thiệu báo trong các khóa tĩnh tâm Come&See, cũng như khuyến khích các em đọc và viết cho ĐH.

Ngoài ra, báo số này cũng gửi đến bạn đọc những chia sẻ của anh chị em khắp nơi trong phong trào, những thăng trầm trong đời sống nội tâm, những cố gắng trong việc làm “muối” và “ánh sáng” giữa môi trường chúng ta đang sống. Mời bạn hăy cùng với chúng tôi, đọc những tâm t́nh đó. Rồi mời bạn đọc, nếu có thể, chia sẻ với mọi người, tâm t́nh của chính bạn.

Lời mời gọi của Phúc Âm hôm xưa, vẫn vang vọng trong cuộc sống ngày hôm nay, “Anh em là ánh sáng cho thế gian; anh em là muối cho đời.”