ĐH 2001.05 | Khủng Hoảng Trong Đời Sống Gia Đình

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-05
.

Tâm Tình Gặp Chúa

Phương

 
 

Praying Period (Gn 2:1-10) “Người bảo gì, các anh cứ làm theo.”

. . .

Lần cầu nguyện này was one of the most awesome, incredible praying period I’ve experienced. Mặc dù trời hơi lạnh, Phương vẫn đi ra ngoài vì thấy mình cần fresh air.  Phương đặt mình trước sự hiện diện của Chúa và chú tâm vào ơn xin: “Xin cho con được nhạy cảm về nhu cầu của những người anh chị em chung quanh, đặc biệt vợ con và con cái của con.”

Phương đọc bài Phúc âm và bị kẹt ngay đoạn: “Đức Giê Su đáp: Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và con? Giờ của con chưa đến.”

Phương thấy Phương giống Chúa ở chỗ này là thoạt đầu không muốn làm nhưng lại rồi lại làm. Phương tiếp tục cầu nguyện với đoạn này một lúc nhưng không cảm nghiệm được gì hết. Phương bèn theo cách chỉ dẫn của cha Tuấn, chú ý vào hơi thở của mình. Phương nằm duỗi người ra trên băng gỗ, nhìn lên trời...  Bất chợt Phương thấy bầu trời xanh một màu xanh rất đẹp và đậm mà chưa bao giờ Phương thấy, màu lá xanh mướt của cây thông in lên nền trời xanh đẹp lạ lùng. Phương nghĩ không có bức tranh nào đẹp bằng.  Phương cảm được làn gió nhẹ mơn man trên má...  Phương  không thấy lạnh nữa, thay vào đó là sự ấm áp của tia nắng dọi trên mặt. Phương cảm được lời Chúa qua khung cảnh này: “Phương, how does it feel to be loved? Khung cảnh này ta làm cho con mỗi ngày trong đời con, con không cần phải xin ta mới làm, nhưng ta làm vì tình yêu cho nhân loại và đặc biệt cho con ngay giây phút này.”

Trong một khoảnh khắc, Phương thấy mình đang ở trên thiên đàng, và Phương  không cầm được nước mắt.  Nước mắt Phương tràn ra và Phương khóc nức nở trong sự xúc động về tình yêu của Thiên Chúa.  Chúa đã cho Phương thấy tình yêu của Ngài in so many ways, và trước khi vào khóa tỉnh tâm này, Phương nghĩ chắc mình sẽ không được ơn nữa, vì Phương nghĩ “mình đã gặp Chúa mấy lần rồi, what other ways can God shows his love to me?”  Nhưng Chúa proved me wrong, Phương thoảng nghe Chúa nói: “As long as you have the desire and love for me, I will always be there for you, no matter what”. Nước mắt sung sướng và hạnh phúc chảy ra thật là lâu. It’s so great to be loved! Especially by God!

Trong giây phút “thiên đàng” này, Phương bắt chước thánh Phêrô, xin Chúa cho Phương giăng lều ở đây và tận hưởng giây phút này. Phương lại nghe tiếng Chúa: “I’ve shown you what heaven is like and that is: What’s it feels like to be loved, heaven can be on earth too.” Ý tưởng này đưa Phương qua ý tưởng khác, nếu Phương thấy hạnh phúc vì được Chúa yêu, tưởng tượng rằng người khác sẽ hạnh phúc thế nào nếu Phương đem tình yêu của Chúa đến cho họ bằng hành động, nhất là trong gia đình Phương.

Tiếng chuông reng đưa Phương trở về thực tại. Phương biết mình còn nhiều thiếu sót, Phương cần ơn Chúa rất nhiều để đem “heaven down to earth” cho gia đình  Phương và cho những người chung quanh Phương trong cuộc sống hằng ngày. Xin tất cả cầu nguyện với Phương và cho Phương cho ơn xin này.

Prescott, Saturday January 5th, 2002

“A moment in Heaven”

 

Phương