ĐH 2001.04 | Họp Mặt Đồng Hành 2001

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-04
.

Thư Ṭa Soạn

 

 
 

Gửi quư độc giả thân thương của Đồng Hành,

Lá thư ṭa soạn này được viết cho các anh chị và các bạn vào cuối tháng mười, sau biến cố chấn động cả nước Mỹ, giữa bao tin tức mới mỗi ngày về cuộc chiến, về “Anthrax”, về lay-off khắp nơi.  Không nhiều th́ ít, cuộc sống của mỗi người chúng ta cũng bị ảnh hưởng bởi những ǵ xảy ra trong hai tháng qua. Một vài anh chị trong phong trào có người thân hay bạn bè gặp nạn … Nhiều gia đ́nh trong phong trào bị thất nghiệp và đang gặp khó khăn t́m việc v́ ảnh hưởng dây chuyền của nền kinh tế Mỹ. Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều ít nhiều cảm nhận được sự bấp bênh, mong manh của biết bao điều trong cuộc sống … Dù vậy, cầu mong sao những lo âu xao xuyến đó không làm chúng ta chán nản thất vọng. Ngược lại, tất cả những điều đă và đang xảy ra chung quanh, giúp chúng ta nhận ra chúng ta cần Chúa biết chừng nào …

Và có lẽ chúng ta cũng cần nhau, cần phong trào Đồng Hành để cùng nâng đỡ nhau trên con đường Đức Tin. Tháng sáu vừa qua, Đồng Hành tổ chức cuộc họp mặt toàn phong trào lần đầu tiên vào mùa hè. Báo số này xin phép dời chủ đề đă định trước, “Khủng Hoảng trong Gia Đ́nh” để gửi đến độc giả những bài viết về lần họp mặt vừa qua tại Allentown, PA. Tuy hơi muộn, nhưng hy vọng sẽ làm sống lại những kỷ niệm đẹp các anh chị & các bạn đă có với nhau và với Đồng Hành, trong mùa hè vừa qua.

Số báo sắp tới (dự định ra vào cuối tháng 12) sẽ quay lại với chủ đề Gia Đ́nh. Xin cáo lỗi cùng bạn đọc về sự thay đổi phút chót này.

Rồi có lẽ cũng nên thú thật với quư độc giả rằng Đồng Hành gặp một đôi chút khó khăn về tài chánh trong việc in & phát hành bốn số báo liên tiếp của năm nay, 2001. Từ đầu năm, bưu điện tăng cước phí gấp rưỡi. Mỗi số báo làm thâm thụt quỹ phong trào cũng hơi nhiều.? Trong lần họp mặt tại Allentown vừa qua, ban phục vụ đă quyết định vẫn giữ giá báo như cũ, tuy nhiên sẽ giảm xuống c̣n bốn số  (thay v́ sáu số) trong một năm. Sau số báo này, ban báo sẽ cố gắng thực hiện một số cuối năm 2001. Bắt đầu từ năm 2002, Đồng Hành sẽ đến tay độc giả mỗi tam cá nguyệt. Hy vọng là báo sẽ dầy hơn, nhiều bài vở súc tích hơn, làm báo cũng bớt mệt hơn, và ban tài chánh của phong trào cũng đỡ lo hơn!

Trong vài tháng qua, Đồng Hành đă nhận rất nhiều lời khuyến khích, khen ngợi, thăm hỏi của các anh chị em khắp nơi. Xin cám ơn tất cả những chân t́nh đó. Và mong sẽ tiếp tục được nghe từ các anh chị. Nguyện xin Thiên Chúa ǵn giữ, ban ơn, hướng dẫn và hiệp nhất chúng ta trong t́nh yêu của Ngài.

Tháng 11, cũng xin nhớ đến các linh hồn, nhất là linh hồn của những anh chị em trong phong trào đă ra đi trước chúng ta.  Tháng 12, bước vào mùa vọng. Cầu chúc tất cả một mùa vọng thánh thiện và hẹn gặp trong số báo Giáng sinh.