ĐH 2001.04 | Họp Mặt Đồng Hành 2001

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-04
.

Phép Lạ

Cục Đất

 
 

Cha và anh chị em thân yêu,

Thứ năm ngày 22 tháng 8 vừa qua, hai vợ chồng tụi con lái xe qua San Jose, California đi ăn mày ân sủng.

Chuyện như thế này: Nhân đọc báo thấy có nói đến một bà người Phi ở Union City, California bị tiểu đường, năm 1991 hai vợ chồng bà này sang Lourdes cầu nguyện, có chuộc một tượng Đức Mẹ, dưới chân Đức Mẹ có một bát nhỏ đựng nước thánh. Năm 1995 thì tượng này bắt đầu chẩy ra dầu có mùi thơm hoa hồng. Chuyện vang đi khắp nơi. Nhiều người đến và được ơn chữa lành, họ cũng mang tượng ảnh đến. Có một số tượng do người đến thăm viếng tặng, trong đó có cả tượng Đức Mẹ La-Vang. Đa số các tượng này cũng chẩy ra dầu mùi hoa hồng (rỉ ra thì đúng hơn). Cả những bức tường đàng sau tượng thánh cũng rỉ ra dầu hoa hồng, thậm chí cả khung cửa cũng có. Chúng con liên lạc với bà người Phi này và được bà cho cái hẹn đến nhà bà cầu nguyện. Đây là trường hợp đặc biệt vì bà biết tụi con ở xa đến, chứ schedule từ đây đến cuối năm đã nghẹt cứng. Trên đường đi, con cảm thấy hơi mệt nhưng phấn khởi, vừa đi vừa lần chuỗi. Nhờ cô em vợ dẫn đường, chúng con đến trước nữa tiếng, rồi phải đợi thêm một tiếng nữa vì bà có hẹn bất ngờ với cha linh hướng của bà. Đợi đến sáu giờ rưỡi chiều thì bà về. Bà nhận ra ngay hai vợ chồng tụi con đang đứng đợi cùng với một số người Công Giáo Việt Nam (khoảng 25 người).

Bà mời vào nhà, và ưu ái tiếp đãi hai vợ chồng tụi con. Con mang theo một tượng Đức Mẹ Fatima cao khoảng ba feet, hai tượng thánh giá bằng gỗ, một thánh giá là do cha Tuấn cho. Tụi con mang ba tượng vào đặt trước bàn thờ, trước mặt mọi người. Rồi cùng nhau lần chuỗi Mân côi. Trong khi lần chuỗi, con hỏi Đức Mẹ: “Mẹ ơi, Mẹ sẽ làm gì cho con?” Rồi con lại nghĩ đến không biết tượng mình mang đến sẽ có hiện tượng lạ xẩy ra không? Cứ băn khoăn như vậy được một lát, thì trong lòng bật ra lời: “Sự lạ có xẩy ra hay không có phải là cứu cánh cho đời tôi không? Hãy để Chúa là Chúa của tôi, Mẹ là Mẹ của tôi. Không thể nào đòi, hay ép buộc Chúa và Mẹ phải làm phép lạ cho tôi.” Từ lúc đó con cảm thấy bình an và cứ chiêm niệm về Chúa và Mẹ như họ đang là và đang hiện diện trước mặt con. Đôi lúc con nghe như có lời dụ dỗ: “Này thử nhìn xem tượng của anh có chẩy dầu ra không. Cứ nhìn đi, có mất mát gì đâu?” Nhưng con vẫn nhắm mắt và tiếp tục nói chuyện với Chúa và Mẹ. Sau chuỗi Mân côi, có cha linh hướng của bà chủ nhà, vừa từ Rôma sang, xức dầu cho hai vợ chồng con và những người đau ốm khác. Con xúc động lạ lùng khi cha nói: “Này con, tội lỗi con đã được tha, con hãy ra về trong bình an và tự do.”

Sau đó, con lủi thủi bước đến ôm tượng Đức Mẹ và hai tượng thánh giá đi về, thì mọi người la lên: “Trông kìa, tượng Đức Mẹ của anh và hai tượng thánh giá đang chẩy ra dầu.”  Con nhìn vào tượng Đức Mẹ và hai thánh giá, thì quả thật dầu đang chẩy ra và mùi hoa hồng thơm ngào ngạt quyện quanh mình. Con ôm tượng hôn túi bụi và nói: “Ồ Chúa và Mẹ thương con đến vậy ư!”  Khi về đến nhà người em vợ, để tượng trên bàn, các tượng vẫn tiếp tục chẩy ra dầu ở ngay chỗ trái tim với mùi hoa hồng ngào ngạt. Cô em vợ có mang theo tượng thánh gia thất thì cả ba Thánh Giuse, Đức Mẹ và Chúa Giêsu đều chẩy ra dầu hoa hồng từ trái tim mỗi tượng. Mỗi sáng và đêm trước khi đi ngủ, con quỳ một mình trước các tượng và cứ nhìn vào chỗ dầu đang ứa ra.

Rồi một đêm, khi nhìn dầu đang ứa, con sực tỉnh và nghe Chúa hỏi con: “Này con, con đang tìm phép lạ hay con đang tìm Ta? Con đang cần phép lạ hay con cần chính Ta? Con đang thèm dầu hoa hồng, con đang muốn nếm mùi ngọt ngào của dầu hoa hồng hay con đang cần đến tình thương của Mẹ? Con đang muốn Mẹ đến với con hay con đang muốn dầu hoa hồng đến với con?”

Con choáng người và thưa với Chúa: “Lạy Chúa, Chúa biết con là kẻ tội lỗi và yếu đuối. Con chỉ cần Chúa là Đấng Cứu Độ và Đấng an ủi đích thực cho đời con. Chúa là Chúa của con mà. Con yêu Chúa duy nhất.”

 

Cha và anh chị em thân yêu,

Xin cầu nguyện cho con vốn mỏng dòn, yếu đuối, nhiều khi con đã coi trọng phép lạ hơn là chính Chúa, lắm phen con chỉ muốn được phép lạ mà không màng đến Chúa. Thần dữ sao cứ chập chờn bên con, dễ đưa con đến việc tôn thờ ngẫu tượng, say mê phép lạ hơn say mê chính Chúa. Xin cầu nguyện cho con.

Bình an và Yêu thương,

Cục Đất