ĐH 2001.03 | Trước Ngưỡng Cửa Hôn Nhân

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-03
.

Thư Trưởng Nhóm

Phạm Hữu Quang

 
 

Quư cha và các anh chị kính mến,

Những ngày tháng này ban phục vụ phong trào đang dồn hết nỗ lực để chuẩn bị cho Họp Mặt Đồng Hành 2001. Năm nay Họp Mặt Đồng Hành sẽ được tổ chức tại tiểu bang Pennsylvania, miền Đông nước Mỹ. Từ cuối năm 2000, anh Lê Thanh Liêm, trưởng vùng Đông Bắc đă tỏ ư muốn “host” Họp Mặt Đồng Hành để nâng cao tinh thần anh chị em trong vùng cũng như để các nhóm địa phương có cơ hội cảm thấy ḿnh thuộc về một phong trào rộng lớn hơn. Quang xin thay mặt anh chị em trong phong trào cảm ơn anh Liêm, anh Hoàng và các anh chị trong vùng Đông Bắc đă sẵn sàng lănh nhận trách nhiệm tổ chức Họp Mặt Đồng Hành năm nay.

Mỗi lần về Họp Mặt Đồng Hành là một lần được vui hưởng những ngày hội ngộ ấm cúng và dễ thương như trong một gia đ́nh. Có các cha đă quư mến phong trào từ nhiều năm nay như cha Thành, cha Tuấn, cha Long, cha Tước, cha Bỉnh, cha Nhi, v.v... Có những anh chị đă chọn lối sống Đồng Hành từ thuở ban đầu như một lời đáp trả sống động và trung thành đối với Thầy Giêsu, như anh chị Cường Tuyết, anh chị Đạt Hải, anh chị Hào Bảo-Điền, chị Bạch Tuyết, Hưng & Kim-Anh, anh Trung, anh Long, chị Liên-Hương v.v... Sự hiện diện thường xuyên của các cha trong những buổi họp mặt ở cấp vùng hay toàn phong trào biểu lộ tâm t́nh yêu mến và quan tâm của các ngài dành cho phong trào cách đặc biệt. Nh́n vào những chọn lựa và hành động trong cuộc sống của những anh chị đi trước, tuy nhỏ bé và tầm thường của cuộc sống hằng ngày nhưng không thiếu t́nh thương và can đảm, đă giúp Quang vượt qua những trở ngại trong cuộc sống của chính ḿnh. Họp Mặt Đồng Hành c̣n là dịp để Quang cảm nhận cách sâu xa t́nh thương của Chúa qua việc chia sẻ cuộc sống của mỗi người. Nét đa dạng trong sự gặp gỡ anh chị em khắp mọi nơi nói lên sự phong phú của ân sủng Chúa và việc làm kỳ diệu của Ngài. Trong tâm t́nh mong chờ ngày hội ngộ “linh thiêng” của Họp Mặt Đồng Hành 2001, Quang muốn dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạvà ngợi khen v́ chính Ngài đă luôn đoái thương và nâng đỡ phong trào Đồng Hành trong nhiều năm qua.

Trong tháng năm và tháng sáu, anh chị em trong phong trào, đặc biệt hai vùng Trung Tây và Tây Nam xin dâng lên Thiên Chúa lời tri ân sâu xa và chúc mừng các thầy Lê Viết Hùng, Christopher Nguyễn Trung, S.J. và John Nguyễn Doanh Phong, S.J. được nhận chức linh mục. Các thầy rất gần gũi với phong trào, đă từng sinh hoạt với các nhóm địa phương và đă giúp nhiều cho các nhóm, vùng và phong trào. Xin được chia sẻ niềm vui với các thầy trong dịp lễ trọng đại này. Và nguyện xin Thầy Giêsu luôn ở với các thầy trên bước đường mục vụ cũng như ban cho các thầy thật nhiều ân sủng và t́nh thương của Ngài.

Quang ước mong được gặp nhiều anh chị và các em youth ở khắp mọi nơi về tham dự Họp Mặt Đồng Hành 2001. Cùng với nhau và với Thầy Giêsu, chúng ta sẽ xây dựng một cộng đoàn Đồng Hành để được sai đi và làm sáng danh Chúa hơn.

Kính,

 

Phạm H. Quang