ĐH 2001.02 | Gia Đ́nh - Một Cộng Đoàn Yêu Thương

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-02
.

Thư Ṭa Soạn

 

 
 

Báo Đồng Hành số 2-01 đến với độc giả kèm theo những mừng rỡ lẫn lộn với lo lắng của nhóm làm báo. Mừng v́ thấy tờ báo đang cố gắng ra đúng như lời hứa, nhưng cũng lo nhiều v́ biết rằng muốn báo ra đúng hẹn, tờ báo phải nhờ đến sự tiếp tay của rất nhiều người. Từ những người t́nh nguyện viết bài, đến người bỏ rất nhiều th́ giờ lo việc lay-out, đến những người lo dán label và gửi báo đi.

Có nh́n thấy những “cực khổ” nầy mới thấy thương những anh chị em làm báo bên Virginia. “Đất nghèo, dân ít” mà cũng cố gắng gánh vác mấy năm trời, cho đến khi “hít vào không nổi, thở ra không xong” mới chịu trao đứa con thân yêu qua cho Tây-Nam săn sóc.

Báo số 1-01 đến với độc giả không tránh được một vài thiếu sót. Bài “Phục Vụ V́ Chúa” trong mục chủ đề của anh Hy bị mất một đoạn ở giữa; ban biên tập vẫn c̣n ngẩn ngơ không hiểu tại sao lại có chuyện này! Bài viết về cha cố Arrupe của chị Tuyết Kiều th́ có một chỗ lẫn lộn cha Arrupe với thánh Andre Phú Yên! Chúa ơi, xin cha cố Arrupe và thánh Andre Phú Yên bỏ qua cho chúng con.

Nhưng bên cạnh những thiếu sót nầy, tờ báo đă được “ban thưởng” rất nhiều qua những lời khuyến khích, những tiếp tay với ban biên tập trong vấn đề bài vở. Hy vọng tờ Đồng Hành sẽ tiếp tục đến tay độc giả, với bài vở  phong phú hơn, h́nh thức sáng sủa hơn.

Cũng trong số nầy, báo Đồng Hành giới thiệu một đề mục mới “Đồng Hành Phỏng Vấn.”  Qua mục này, Đồng Hành mong ước có cơ hội “tṛ chuyện” với các cha, các thầy, các sơ, cũng như các anh chị trong phong trào, về chủ đề của mỗi số báo. Hy vọng từ đó, bài phỏng vấn có thể chia xẻ với độc giả không chỉ là kiến thức về từng vấn đề, nhưng c̣n là những kinh nghiệm thật và sống động của người được phỏng vấn.

Mục e-thưtín kỳ này không thấy đâu hết? Không biết có bạn đọc nào thắc mắc? Lư do rất đơn giản: ṭa soạn chẳng nhận được e-mail nào từ độc giả trong ṿng hai tháng qua! Đúng ra th́ cũng có một vài e-mail, nhưng toàn là từ “gà nhà” khen nhau! Chị BT thích cái layout, anh Liêm cũng thích cái layout, cha Tuấn cảm ơn nhóm làm báo, v.v.  Gà nhà khen nhau th́ không tiện mang lên báo. Rồi th́ cũng có vài người “khen miệng”, gặp nhau th́ bảo là có báo đọc thích quá, nhưng chỉ khen miệng thôi nên không lấy ǵ mà đăng được!

Các anh chị ơi, lúc cầm tờ báo trên tay, các anh chị cảm thấy thế nào? Xin gửi vài ḍng về bao@donghanh.org cho ban báo lên tinh thần nhe. Và để lần tới mục e-thưtín có thể tái xuất hiện.

 

Kim Giao