ĐH 2001.01 | Đồng Hành - Nơi Tập Trở Nên Một Cộng Đoàn

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-01
.

Tết

B.C.

 
 

Tết năm nay về sớm, Giáng Sinh vừa xong, ban chấp hành vùng Tây Nam lại tất tả chuẩn bị cho chương tŕnh Thánh Lễ xuân Tân Tỵ.  E-mail lại rộn ràng lời mời gọi các nhóm về dự lễ đông đủ, nhắc nhở các bác, các cô mặc áo dài.  Ngày thứ sáu cuối tuần, tôi theo ba mẹ xuống phố đi chợ Tết.  Tiết trời c̣n lạnh, mưa rơi tầm tă, hoa đào, hoa mai, hoa lan chưa nở, nhưng thấy ba mẹ tôi hăng hái đi mua rượu, mứt, hoa làm quà, tôi cũng vui lây. Đêm hôm trước, mẹ tôi giúp tôi sắp các loại mứt vào hộp, gói ghém kỹ càng để chúng tôi có bánh mứt ăn mừng đón xuân sau thánh lễ.

Sáng Chúa Nhật, tôi đến hội trường cộng đoàn Westminster sớm, mong được gặp lại những gương mặt thân thương của các bạn từ các nhóm khác trong vùng.  Tôi mong được cùng các bác, các anh chị, các bạn dâng lời cảm tạ Chúa trong dịp đầu xuân, cùng nhau chia sẻ lời thăm hỏi trong năm mới.  Tôi gặp lại mọi người sau gần hai tháng vắng bóng.  Bé Thiên Ân của anh chị Quang-Nhung năm nay đi lễ thật tỉnh táo, mắt mở to, thật là ngoan không khóc tí nào.

Các anh chị trong ban tổ chức chuẩn bị mọi chuyện thật chu đáo.  Tuy hội trường rộng lớn, nhưng đứng gần bàn thờ, tôi vẫn cảm thấy được sự nô nức ấm cúng của ngày đầu xuân.  Không biết ai đă đem hai b́nh hoa mai vàng, chưng bày bao ĺ x́ đỏ trông thật đẹp mắt, có cả câu đối nữa.  Của lễ cũng đă được chuẩn bị sẵn sàng ở cuối hội trường.  Hoa quả đầu mùa, bánh chưng đượm t́nh dân tộc.  Tết năm nay, Cha Hào và cha Chí cùng dâng lễ.  Thánh lễ diễn ra trong t́nh đồng hành, thật đơn sơ, nhưng không kém phần tôn nghiêm, sốt sắng.  Cho đến bây giờ, lời giảng của cha Chí vẫn c̣n văng vẳng bên tai... “Hăy tin vào những ǵ ḿnh đọc trong Kinh Thánh, rao giảng những điều ḿnh tin, và sống theo lời ḿnh rao giảng”. 

Thánh lễ đầu năm đă mang lại cho tôi niềm ấm áp trong ngày đầu xuân của kẻ xa quê hương, giúp tôi lớn lên thêm trong đức tin, và quí trọng hơn t́nh đồng hành với các anh chị em ḿnh.  Cám ơn Chúa, cám ơn các bạn.  Chúc tất cả mọi người một năm mới đầy tràn ân sủng, dồi dào sức khỏe,

 

B.C.